Học đường

Những con đường tình yêu ở làng Đại học Thủ Đức có gì hay mà sinh viên cứ đồn thổi chỉ cần đưa crush về đây sẽ thoát kiếp F.A?

Lê My
Chia sẻ

Con đường tình yêu ở làng Đại học Thủ Đức luôn dành cho bạn những khoảng không gian đặc biệt, dù bạn có đôi hay lẻ bóng, mỗi khi đến đây vẫn thấy thật thư thái, an nhiên.

Đường tình “Tam giác mạch”

Sở dĩ gọi đây là cung đường “tam giác mạch” bởi nó nằm giữa 3 địa điểm lớn: Nhà khách ĐHQG, Đại học (ĐH) Quốc tế và ngã rẽ vào ĐH Nông Lâm. Ban ngày con đường ngập tràn nắng và gió, thích hợp cho những ai muốn dậy sớm chạy bộ và đón bình minh.

Con đường tình “Tam giác mạch” trong buổi sáng ngọt nắng

Trời về đêm, đây là cung đường đẹp nhất làng Đại học. Bởi đứng trên dốc cao bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ đá, trường Bách Khoa, Quốc tế và ngôi chùa Châu Thới đằng xa. View vừa đẹp lại có ghế đá để ngồi hóng mát nên cứ tầm 7h tối là con đường này đã trong tình trạng kín chỗ.

Mùa yêu Quân sự

Xung quanh khu quân sự có 2 con đường tình nổi tiếng bậc nhất, thế nhưng con đường nằm ở cổng phụ quá vắng vẻ lại gần hồ đá nguy hiểm nên rất ít cặp qua lại; tất cả đều được dồn qua con đường mới mở nằm đối diện cổng chính.

Vẻ đẹp yên bình của “Mùa yêu quân sự”

Cứ đến mùa quân sự là con đường này lại vui nhộn hơn bao giờ hết. Hai bên đường là những chiếc ghế đá nối dài, cách khoảng 50m là những trụ đèn xinh xắn như phim Hàn Quốc khiến ai đến đây sẽ muốn quay lại lần nữa. Ngoài ra đây cũng là địa điểm tụ họp vui chơi của các bạn sinh viên, đặc biệt là mỗi tối cuối tuần, lạc chân vào đây ngỡ như đang phiêu trong thiên đường ẩm thực BBQ.

Bật mí thêm, phía cuối con đường là ngôi chùa ni nổi tiếng của thị xã Dĩ An. Chùa luôn mở cửa để đón các Phật tử, nhưng nếu bạn khác đạo vẫn có thể vào vãn cảnh và thưởng thức trà hoa lài - thức trà đặc trưng của chùa.

Rừng lá đỏ mộng mơ

Cách con đường quân sự tầm 100m, đi về phía ngã tư Quốc phòng, bạn sẽ thấy rừng lá đỏ hoang sơ nằm ngay trên bãi đất cao. Gọi là rừng lá đỏ vì chẳng hiểu vì sao nguyên cả cánh rừng nhỏ từ lá xanh chúng lại chuyển dần sang đỏ.

Rừng lá đỏ tựa như đường biên ranh giới giữa sa mạc và thảo nguyên

Muốn dạo quanh rừng lá đỏ thì hãy đi ban ngày nếu không muốn trở thành kẻ “vô gia cư” bất đắc dĩ nhé, bởi khu rừng này khá vắng, địa thế lại khó đi. Ở đây rất thích hợp cho ai muốn có những shoot hình sống ảo, đặc biệt là lúc bình minh lên, khi sương sớm vẫn còn phảng phất.

“Thung lũng tình yêu”

Không mộng mơ, nhiều hoa cỏ như Đà Lạt, thung lũng tình yêu phiên bản làng Đại học cực kỳ đậm chất sinh viên. Nối dài từ vòng xoay Quốc tế đến gần khu đô thị Bình Nguyên, đây là con đường nằm trong top bình chọn đẹp nhất, về địa thế lẫn cách trang trí.

Vỉa hè lát đá công phu cùng những luống hoa nhiều màu, mỗi ô mỗi loại tạo nên vẻ đẹp riêng cho làng Đại học

Khung cảnh thơ mộng của thung lũng trải dài xuống con dốc

Dù có đôi hay lẻ bóng thì đây vẫn là con đường lý tưởng cho các bạn sinh viên. Vừa có thể nắm tay nhau đi dạo hóng gió vừa có thể ngồi lê la tụ tập bạn bè sau mỗi giờ học căng thẳng. Vì là đường nằm ở khu vực trung tâm nên ở đây thường xuyên có các anh dân phòng tuần tra, sinh viên có thể yên tâm “xí” cho mình một chỗ để khám phá nhé!

Đường sẽ lên đèn vào lúc 6h30 tối, những chiếc đèn chùm nhỏ xinh kết hợp với màu vàng của đèn đường và đèn pha từ các tượng Doanh nhân Văn hoá Thế giới sẽ tạo nên khung cảnh ngọt ngào cho những đôi tình nhân. Có lẽ vì vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa thơ mộng này mà “thung lũng tình yêu” đã xuất hiện trong rất nhiều bộ phim Việt Nam, gần đây nhất là phim “Gia đình là số 1”.

“Ngã ba sung sướng” Bách Khoa

Về làng Đại học, không ai còn lạ lẫm với cái tên đầy gợi tình - gợi cảm này; đây là con đường ghi dấu biết bao nhiêu kỷ niệm của thế hệ sinh viên. Nổi tiếng từ khi hai bên đường toàn là những bụi cỏ um tùm nhưng lại “biết phát ra tiếng động” vào ban đêm, cho đến bây giờ thì đã được xây dựng lại, lát gạch đá vỉa hè khang trang.

Về “Lầu xanh Bách Khoa” không có gì hơn ngoài “ngã ba sung sướng” này

Kể từ khi được xây mới, con đường này trở nên “ngây thơ” hơn bởi mỗi buổi sáng chỉ còn cảnh sinh viên dắt tay nhau đội nắng đi học; chiều về thì thong dong thả diều ngắm cảnh. Khung trời thơ gói gém theo từng cánh diều, đủ để ai đi ngang qua cũng dừng chân ghé lại ngắm nhìn. Vào ban đêm, đây là cung đường sáng nhất làng, hệ thống đèn điện toả ánh sáng ra khắp từ đầu đến cuối đường. Theo tương truyền thì những ai đang ế, chỉ cần mạnh dạn dẫn crush vào đây sẽ thoát kiếp FA ngay lập tức.

Chia sẻ

Bài viết

Lê My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất