Học đường

Nhật ký 14 ngày cách ly qua ký họa của một nữ du học sinh Hàn Quốc về nước

Nhật Minh
Chia sẻ

Một nữ du học sinh Việt Nam về từ Daegu, Hàn Quốc mới đây đã có bộ ký họa vô cùng dễ thương và xúc động ghi lại những khoảnh khắc trong 14 ngày cách ly tại Đà Nẵng.

Theo đó, nữ du học sinh Phạm Thị Hảo (19 tuổi, quê Tuyên Quang) khi trở về từ Hàn Quốc đã được cách ly tại tập trung tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ như quy định của Bộ Y tế đã đưa ra dành cho hành khách nhập cảnh từ các nước đang bùng phát dịch COVID-19.

Và trong 14 ngày cách ly tại nơi đây, cô gái 19 tuổi đã ký họa những sinh hoạt thường nhật bên trong khu cách ly tập trung với những lời chú thích vô cùng dễ thương nhưng cũng không kém phần xúc động.

Cô gái hài hước mở đầu bộ ảnh ký họa của mình bằng câu văn “Dựa trên câu chuyện có thật”

Trong đoạn mở đầu, cô gái viết:

“14 ngày qua, đối với con là cả sự biết ơn rất lớn. Con thương các bác, cô, chú đã vất vả vì tụi con quá nhiều. Cùng tụi con ở lại chiến đấu… Có những lỗi lầm gây ra cho mọi người thêm phần vất vả, bọn con thật sự có lỗi với mọi người rất nhiều. Con hy vọng những bức vẽ này sẽ được đưa đến tận tay của tất cả mọi người, để cùng coi đó là kỷ niệm đẹp. Và sự hy sinh của tất cả mọi người luôn được người khác nhìn thấy và công nhận.

Mong mọi người sẽ cười thật tươi khi nhìn thấy những bức vẽ này. Con luôn tin tưởng người hy sinh, cống hiến cho xã hội luôn có một cuộc đời đầy ý nghĩa và vô cùng đáng sống. Tất cả mọi người ở đây đang hàng ngày sống như vậy. Con thật sự khâm phục và thương tất cả mọi người.

Con mong các bác, cô, chú, anh chị ở đây luôn mạnh khỏe, luôn hạnh phúc. Con rất mong có thể được gặp lại mọi người một lần nữa. Khi mà con đã trưởng thành hơn sau khi đi du học về. Khi mà mọi người vẫn ở đây, khỏe mạnh, yêu tổ quốc như ngày hôm nay.

Những tâm tư được nữ du học sinh 19 tuổi gửi gắm

Lời cuối cùng, con muốn gửi lời xin lỗi và lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người. Cầu mong mọi người ở đây sẽ luôn bình an.

Phạm Thị Hảo (quê Tuyên Quang, tuổi sắp 19…)”.

Bộ ký họa với những nét vẽ cực kỳ dễ thương sau đó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời khen dành cho cô gái về tinh thần lạc quan, biết nghĩ cho người khác thì một số cũng đặc biệt ngợi khen tinh thần trách nhiệm, vì cộng đồng, dân tộc cũng như Tổ quốc của nữ du học sinh.

Hãy cùng Saostar xem qua loạt tranh ký họa về 14 ngày “nghỉ dưỡng” của cô bạn này nhé!

Ổ bánh mì “gây thương nhớ” của du học sinh

Ly mì mang chính tên của cô bạn

Suất ăn mỗi ngày

Và đây là trò chơi giải trí thường gặp nhất trong 14 ngày ở khu cách ly

“Rửa tay thường xuyên các cháu nhé!”

Khẩu trang kèm theo việc ngày đo nhiệt độ 2 lần khiến Corona cũng phải khiếp sợ

Nhà ăn - Nơi cô bạn dùng bữa 3 buổi mỗi ngày

Khung cảnh thường gặp khi ngồi dưới băng ghế đá

Và cả những câu chuyện tình lãng mạn chẳng kém cạnh các bộ phim Hàn Quốc

Hay nỗi vất vả của người mẹ

Sự hy sinh thầm lặng cùng lời cảm ơn chân thành

Đặt đồ mà không biết cảm ơn thì coi chừng chú nhé…

Nụ cười hiền hậu của bác “khủng long diệt khuẩn”

Cầu mong cho đừng ai nhiễm bệnh

Và cả những lời cảm ơn dành cho các chú hậu cần, người đã nấu ra những bữa cơm ngon chẳng thua gì ở nhà

Có thể chú sẽ quên tên con, quên mặt con, nhưng nếu con có đến lại Đà Nẵng hay nơi này một lần nữa, các chú có thể nhận ra còn bằng hình này trên tay.

Ảnh: OTO+

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất