Học đường

Ngôi trường của Adisak Kraisorn - tội đồ khiến ĐT Thái Lan bị loại khỏi AFF Cup danh giá như thế nào?

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Adisak Kraisorn đang bị người hâm mộ Thái Lan gọi là "tội đồ" vì đá hỏng phạt đền và khiến đỏi tuyển quốc gia này bị loại khỏi AFF Cup 2018. Tuy nhiên, điều ít người biết là chân sút này có thành tích học tập rất khủng, tốt nghiệp những trường danh giá hàng đầu đất nước.

Adisak Kraisorn bắt đầu được biết đến khi nằm trong đội U19 Thái Lan, giành chức vô địch AFF Cup vào năm 2009 và cùng U23 đăng quang tại SEA Games 2013. Adisak đang bị người hâm mộ Thái Lan réo tên, gọi là “tội đồ” vì đá hóng quả phạt đền “quý như vàng”, khiến quốc gia này vuột mất cơ hội vô địch AFF CUP 2018.

Adisak Kraisorn - “tội đồ” của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018

Trên sân cỏ, Adisak Kraisorn đá hỏng penalty nhưng ít ai biết, cầu thủ này là cử nhân của một trường Đại học thuộc top tốt nhất tại Thái Lan.

Đại học Thammasat được biết đến với các cựu sinh viên là những người thuộc gia đình Hoàng tộc Thái, các thủ tướng, những người nắm vai trò chủ chốt trong chính phủ, các doanh nhân hàng đầu, các nghệ sĩ nổi tiếng.

Sanya Dharmasakti, cựu thủ tướng và thành viên Hội đồng tư pháp, là cựu hiệu trưởng của Thammasat. Galyani Vadhana, Công chúa Thái Lan và chị gái của Ananda Mahidol và Bhumibol Adulyadej, là cựu trưởng khoa ngoại ngữ tại Khoa Nghệ thuật Tự do. Puey Ungphakorn, nguyên Thống đốc Ngân hàng Thái La cũng từng là Hiệu trưởng Khoa Kinh tế, và Hiệu trưởng Đại học Thammasat. Một số Thủ tướng Thái Lan đã học tại Đại học Thammasat, bao gồm Tanin Kraivixien, Chuan Leekpai, Samak Sundaravej, và Somchai Wongsawat, cũng như nhiều bộ trưởng khác.

Nhiều nhân vật danh giá của đất nước Thái Lan từng theo học tại ngôi trường này

Hiện nay, Đại học Thammasat có hơn 30.000 sinh viên (25.000 sinh viên đại học) theo học tại 23 khoa. Thammasat thành lập năm 1934, là trường Đại học lâu đời thứ 2 tại Thái Lan. Đại học Thammasat có tỷ lệ cạnh tranh đầu vào cao nhất ở Thái Lan cùng với Đại học Chulalongkorn.

Mỗi năm, trường này có khoảng 6,500 Cử nhân tốt nghiệp từ 5 khu học xá trên toàn Thái Lan, bao gồm cơ sở chính tại Bangkok và cơ sở lớn nhất ở Rangsit. Ở trường Đại học Thammasat có một con đường lịch sử ốp đá đánh dấu tất cả sự kiện quan trọng của trường và đất nước Thái Lan. Phong trào thể dục thể thao của trường Đại học này cũng vô cùng phát phiển, năm 1998 Thammasat (cơ sở Rangsit) từng được vinh dự tổ chức Asian Games.

Toàn cảnh ngôi trường danh giá bậc nhất đất nước Chùa Vàng

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất