Học đường

Học online, giáo viên bắt bật camera để kiểm tra và chiêu trò 'lách luật' của nam sinh khiến CĐM cười ngất

Nhật Minh
Chia sẻ

Giữa muôn trùng khó khăn, các cô cậu học trò luôn nảy ra những ý tưởng vô cùng bá đạo khiến nhiều người thậm chí phải vỗ tay thán phục.

Hiện nay, do diễn biến phức tạp của chủng virus Corona mới nên hầu hết 63/63 tỉnh thành trên cả nước đều ra thông báo cho học sinh nghỉ học. Điều này là một trong những quyết định đúng đắn bởi trước nguy cơ lây lan cao của dịch bệnh thì việc “chặn đứng” chúng trong môi trường học đường là một trong những việc làm vô cùng cần thiết.

Bên cạnh việc cho học sinh, sinh viên ngừng đến lớp thì các trường, các cơ sở giáo dục cũng ra quyết định triển khai hình thức dạy học trực tuyến. Phương pháp này được áp dụng trên các hệ thống đã định sẵn trước đó hoặc các hội, nhóm được lập trên các trang mạng xã hội. Và đương nhiên, các cô cậu học trò hoàn toàn không thích điều này một chút nào.

Trước tình hình này, một cậu bạn đã nảy ra ý tưởng vô cùng “bá đạo” để né việc học online. Theo đó, khi cô giáo của anh chàng bắt học viên phải ngồi trước camera để điểm danh thông qua hình thức face-time, cậu bạn đã tạo ra hình nộm chẳng khác nào người thật khiến cư dân mạng “dở khóc dở cười”.

Selfie với “người bạn” cái nào!

Làm tốt nhiệm vụ điểm danh giúp mình bạn nhé!

Sau khi tạo ra hình nộm với khuôn mặt được in ra từ ảnh của mình, chàng trai này tự tin trèo lên giường để tiếp tục giấc ngủ của mình mặc kệ cho giáo viên đang giảng bài trực tuyến. Không biết nếu được giáo viên mời phát biểu thì “hình nộm” này sẽ phải xử lý ra sao và chuyện gì sẽ xảy ra khi cô giáo biết mình đang giảng bài cho “phiên bản 2.0” của nam sinh.

Giờ thì mình đi ngủ tiếp thôi…

Những hình ảnh này sau khi đăng tải đã nhận được vô số lượt tương tác của người dùng. Đa số cư dân mạng đều tỏ ra thích thú trước cách làm của cậu bạn, đồng thời mong muốn rằng anh chàng nam sinh này sẽ “nhân rộng mô hình” trên để giúp cộng đồng học sinh có thể thoải mái “ăn - ngủ - khỏe” trong khoảng thời gian nghỉ còn lại.

- “Chỉ có tụi học trò mới nghĩ ra được những kiểu thế này”.

- “Sau này được họp phụ huynh online chắc sẽ ổn hơn”.

- “Đây là điều mà thầy cô cùng nhà trường không thể ngờ tới”.

- “Có bạn nào nghĩ đến khoảnh khắc cô kêu đến tên mình thì sẽ như thế nào chưa”.

Ảnh: Vũ Quang Huy/Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất