Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao học đường

Ngành Digital Marketing 'phóng đổ' tim Gen Z thời đại số

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và các phương tiện truyền thông, cách thức tiếp thị truyền thống đang dần chuyển dịch sang kỹ thuật số. Tìm kiếm các chuyên gia Digital Marketing năng động, nhạy bén với các xu hướng tiếp thị mới đang là nhu cầu “sống còn” của các doanh nghiệp.

Có thể nói, khi công nghệ hay mạng xã hội ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống con người thì vai trò của Digital Marketing càng quan trọng và không biết đến “lỗi thời”. Điều đó cũng khiến cho ngành học này liên tục chiếm trọn “spotlight” trong xu hướng chọn ngành của giới trẻ những năm gần đây. 

Ngành Digital Marketing 'phóng đổ' tim Gen Z thời đại số Ảnh 1
Ngành Digital Marketing hợp thời thế, “phải lòng” giới trẻ

Digital Marketing - “đất diễn” cho thế hệ sáng tạo “lớn cùng công nghệ” 

Nếu như trước đây, truyền hình, radio hay báo giấy, tờ rơi là những phương tiện quảng cáo thịnh hành thì trong thời đại Internet, các nền tảng mạng xã hội trực tuyến lại là nơi để mọi người tìm kiếm thông tin, bắt kịp “trend”. Facebook, Tiktok, Website, Instagram trở thành những “lãnh địa” hợp thời để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, lan tỏa thông điệp quảng cáo với độ phủ sóng rộng rãi - từ đó định hình ấn tượng về thương hiệu, thu hút tệp khách hàng lớn và đa dạng hơn. 

Với tính tương tác, đối thoại hai chiều, Digital Marketing còn được doanh nghiệp ưa chuộng nhờ vào việc cung cấp phản ứng của khách hàng về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất. Điều này giúp doanh nghiệp nghiên cứu và định vị người dùng rõ ràng, qua đó có phương án tối ưu hơn cho các chiến dịch marketing kế tiếp. 

Là phương thức quảng cáo gắn liền với kỹ thuật số, Digital Marketing trở thành ngành “over hợp” với Gen Z - thế hệ trưởng thành trong thời đại bùng nổ công nghệ và mạng xã hội đại chúng. 

Ngành Digital Marketing 'phóng đổ' tim Gen Z thời đại số Ảnh 2
Những bạn trẻ có thể phát triển chiến lược độc quyền, mang đến nhiều lợi thế cho doanh nghiệp

Với sự năng động, linh hoạt, tương tác tích cực với những công nghệ mới, hiện diện thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội, Gen Z học Digital Marketing như “cá gặp nước”. Những bạn trẻ này có khả năng tận dụng những ưu thế sẵn có kết hợp với đam mê sáng tạo để tìm kiếm những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất, nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng - qua đó phát triển những chiến lược truyền thông độc quyền, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. 

Thực chiến từ giảng đường - bí quyết “về đích” thành công trong lĩnh vực tiếp thị số

Digital Marketing thời thượng và hợp với Gen Z, tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi kinh nghiệm dày dặn - cũng chính là nền tảng hình thành năng lực sáng tạo, nhạy bén. Học Digital Marketing cần lắm một môi trường thực nghiệm từ sớm, bởi nếu không có trải nghiệm thì khó có thể tạo ra những ý tưởng tiếp thị đáp ứng tâm lý thị trường và được người tiêu dùng quan tâm, đón nhận. 

Hiểu rõ yêu cầu đó, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường đại học định hướng ứng dụng điển hình thiết kế chương trình đào tạo ngành Digital Marketing mang tính thực tiễn cao, luôn tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành kỹ năng nghề nghiệp kết hợp song song với học kiến thức chuyên môn. 

Ngành Digital Marketing 'phóng đổ' tim Gen Z thời đại số Ảnh 3
HUTECH đầu tư hệ thống phòng thực hành Digital Marketing để sinh viên học tập 

Với phòng thực hành Digital Marketing hiện đại ngay tại giảng đường, sinh viên thực hiện những công việc không khác gì các chuyên viên tiếp thị số tại doanh nghiệp như nghiên cứu khách hàng/đối thủ, lập kế hoạch, sáng tạo nội dung trên nền tảng số, thiết kế hình ảnh, chạy quảng cáo đa kênh, SEO từ khoá. Các bạn còn học cách sử dụng thành thạo các công cụ SEO, PPC, Affiliate Marketing, Google Analytics, Facebook Insight - vốn là những công cụ hỗ trợ đắc lực để tối ưu hóa chiến lược Digital Marketing. 

Ngành Digital Marketing 'phóng đổ' tim Gen Z thời đại số Ảnh 4
Chuyên gia chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm đến sinh viên HUTECH liên tục

Cùng với đó, sinh viên thường xuyên giao lưu, đối thoại trực tiếp với các chủ tịch tập đoàn, CEO, chuyên gia Digital Marketing đến từ những doanh nghiệp uy tín như Công ty TNHH Shondo, Công ty Cổ phần Tư vấn Giải pháp VNS, Công ty Cổ Phần Clever Group,… để học hỏi kinh nghiệm thực tế, cập nhật thông tin chuyên ngành mới nhất. Từ những kiến thức, kỹ năng tích lũy được tại giảng đường và chia sẻ của giới chuyên môn, các bạn tự tin tranh tài tại các cuộc thi như “MIB Talents”, “Wake up your talent” - những không gian lý tưởng để ứng dụng kiến thức vào giải quyết các tình huống cụ thể. 

Ngành Digital Marketing 'phóng đổ' tim Gen Z thời đại số Ảnh 5
Thử sức trên những đấu trường học thuật chuyên nghiệp, sinh viên phát huy khả năng bản thân và tích lũy nhiều trải nghiệm giá trị

Chính những trải nghiệm thực tiễn là cách để Gen Z tại HUTECH sử dụng thuần thục các kỹ năng và công cụ Digital Marketing, làm chủ công nghệ, trở thành nguồn nhân sự tiếp thị số chuyên nghiệp và tiềm năng tại các doanh nghiệp, tập đoàn.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Được quan tâm

Tin mới nhất
Tiếc cho Quế Ngọc Hải