Học đường

Nam sinh nhận 3 điểm 0, sau phúc khảo tăng 20,5 điểm: 'Em ngỡ ngàng và sốc, không hiểu lí do vì sao'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Xem kết quả em ngỡ ngàng không hiểu tại sao mình bị điểm 0. Vì ngỡ ngàng và sốc nên em im lặng. Lúc đó, bạn bè nhắn tin hỏi thăm điểm thi nhiều lắm nhưng em thì khóa Facebook và không trò chuyện với ai”, nam sinh Quang Kỳ tâm sự. 

Theo thông tin trên báo Dân Trí, Lê Quang Kỳ (lớp 12T trường chuyên THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) là trường hợp hi hữu nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trượt tốt nghiệp. Quang Kỳ được biết đến là cậu học trò tài năng ở trường và từng 2 lần đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn Tin học.

Tuy nhiên, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Quang Kỳ chọn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là một trong những điều kiện bắt buộc để học sinh THPT xét tốt nghiệp. Khuya ngày 14/7, kết quả thi THPT quốc gia được công bố thì Kỳ nhận 3 điểm 0 ở tổ hợp này khiến nam sinh và gia đình không khỏi suy sụp.

Chia sẻ với Dân Trí Kỳ nhớ lại những ngày “kinh khủng” mà mình và gia đình đã trải qua. “Xem kết quả em ngỡ ngàng không hiểu tại sao mình bị điểm 0. Vì ngỡ ngàng và sốc nên em im lặng. Lúc đó, bạn bè nhắn tin hỏi thăm điểm thi nhiều lắm nhưng em thì khóa Facebook và không trò chuyện với ai”, Kỳ tâm sự.

Lê Quang Kỳ (thứ ba từ trái qua) suýt rớt tốt nghiệp vì bị chấm sai điểm trong lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc gia của trường. (Ảnh website Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha)

Không những vậy, ba mẹ Quang Kỳ cũng rất sốc về sự việc này. “Ba em đã rất sốc vì ba là giáo viên nên rất chăm lo việc học hành của con. Em học trường chuyên mà lại bị tới 3 điểm 0 nên ba suy nghĩ rất nhiều. Hai tuần qua, ba mất ăn mất ngủ triền miên”, Quang Kỳ chia sẻ.

Cảm thấy vô lý và có sự nhầm lẫn khi nhận 3 điểm 0, Quang Kỳ đã làm đơn phúc khảo. Trong khoảng thời gian này, gia đình Kỳ hạn chế nhắc tới điểm thi mà chờ kết quả. Bên cạnh đó, điều Kỳ thấy an ủi là những ngày chờ điểm cô hiệu trưởng thường xuyên gọi điện động viên. “Cô bảo cô cũng chờ cùng em, hãy cứ thoải mái lên”.

Theo Vietnamnet thông tin, vừa qua, khi Sở GD-ĐT Tây Ninh công bố điểm phúc khảo, điểm số 3 môn Hóa- Lý- Sinh lần lượt của Kỳ là 5,75- 8,5-6,25. Từ 3 điểm 0, tổng điểm sau phúc khảo của em đạt 20,5 điểm. Nếu tính theo tổ hợp đăng ký vào đại học khối A1 (Toán - Lý - Anh) thì Kỳ đạt 26.1 điểm (8.6 + 8.5 + 9)

“Điểm phúc khảo đúng như số điểm em nhẩm tính trước đó. Em đã được tuyển thẳng vào đại học nên chỉ cần có kết quả tốt nghiệp để nộp hồ sơ. Khi biết mình bị điểm 0 và rớt tốt nghiệp em như rơi xuống địa ngục còn hiện giờ em rất vui“, Kỳ nói trên báo này.

Được biết, trước đó, Quang Kỳ đã được tuyển thẳng vào đại học nên chỉ cần có kết quả tốt nghiệp để nộp hồ sơ. Chỉ ít ngày nữa thôi, cậu bạn sẽ nhập học đại học theo lĩnh vực Công nghệ thông tin mà bản thân vô cùng yêu thích.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất