Học đường

Nam sinh Cần Thơ mang cầu truyền hình Olympia năm thứ 19 về mảnh đất Tây Đô

Nhật Minh
Chia sẻ

Nam sinh Cần Thơ Nguyễn Bá Vinh (trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) đã thêm một lần nữa mang lại niềm vui cho thầy cô và bạn bè khi xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý và mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 về mảnh đất Tây Đô.

Bước vào cuộc thi quý III với vô số những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi là một trong ba người giữ số điểm cao nhất - 460 điểm ở cuộc thi tuần, số điểm cao nhất trong suốt chặng hành trình gần 20 năm của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Hơn thế nữa, nam sinh này còn giữ luôn kỷ lục về điểm tối đa trong phần thi Tăng tốc của tháng.

Tham gia cùng với Bá Vinh là ba “nhà leo núi” cũng không kém phần xuất sắc: Nguyễn Đại Nghĩa (Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM), Nguyễn Trọng Khải (THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội), Tô Đức Quang (THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình).

Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ). Ảnh chụp màn hình

Với tâm lý khá thoải mái, Bá Vinh bước vào phần thi khởi động khá suôn sẻ khi giành được 70 điểm, xếp thứ hai trong vị trí của “đoàn leo núi”. Tuy nhiên, năng lực của chàng trai này chỉ được thể hiện trong phần thi Vượt chướng ngại vật khi Vinh xuất sắc mang về 70 điểm trong vòng thi này, vươn lên dẫn đầu với 130 điểm.

Bước vào phần thi Tăng tốc, cũng chính là vòng thi thế mạnh của mình, Bá Vinh thể hiện phong độ ổn định và tạo ra được những ưu thế riêng cho mình trước phần thi cuối cùng. Chàng trai đến từ Cần Thơ trả lời đúng và nhanh nhất hai câu, về thứ nhì một câu và giành được cho mình thêm 110 điểm, qua đó duy trì vị trí dẫn đầu với 240 điểm.

Trước khi bước vào vòng thi cuối cùng là Về đích, Bá Vinh không khỏi thận trọng khi bạn cùng chơi của mình là Đại Nghĩa đã hoàn thành gói câu hỏi ở phần thi cuối cùng và san bằng điểm số với Bá Vinh, 240 điểm. Thế nhưng Bá Vinh đã có những lựa chọn khôn ngoan khi chọn lựa gói 40 điểm và giành được 20/40 điểm ở vòng thi Về đích. 260 điểm là đủ để chàng trai trẻ xuất sắc này mang cầu truyền hình trực tiếp về mảnh đất Cần Thơ.

Nguyễn Bá Vinh xuất sắc trở thành quán quân của cuộc thi quý, qua đó mang cầu truyền hình chung kết Olympia năm thứ 19 về với TP. Cần Thơ. Ảnh chụp màn hình

Với việc cầu truyền hình về với mảnh đất Đồng bằng sông Cửu Long, Bá Vinh sẽ có dịp so tài cùng với ba nhà vô địch ở ba quý còn lại. 2/3 nhà leo núi đã được xác định, đó chính là nhà vô địch quý I Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), nhà vô địch quý II là Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa). Người chơi cuối cùng góp mặt trong trận chung kết sẽ được xác định trong cuộc thi quý tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất