Học đường

Muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân đi thi hộ người yêu, nam sinh nhận kết quá cay đắng cả đời hối không kịp

Linh Chi
Chia sẻ

Vì mạo danh đi thi, nam sinh này đã bị cấm theo học trên toàn bộ hệ thống trường ĐH công lập ở quốc gia. Quả là một cái kết quá cay đắng do một phút nông nổi muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân.

Theo Oddity Central ngày 12/2, một nam sinh ngành Kỹ thuật hệ thống của trường Đại học Mayor de San Miguel có tên Bryan G. (19 tuổi) ở thành phố Cochabamba (Bolivia) mới đây đã bị bắt trong khi giả gái để làm bài thi tuyển sinh tại trường này hộ bạn gái.

Ngày 6/2, Bryan đã đội tóc giả, trang điểm, mặc trang phục phụ nữ và bước vào phòng thi với tư cách khác. Tuy nhiên, anh đã không may bị xếp ngồi ngay ở hàng đầu của hội trường - nơi tập trung sự chú ý và ánh mắt sát sao nhất từ giám thị.

Nam sinh giả gái để đi thi hộ. Ảnh: Red Uno de Bolivia/YouTube

Tất nhiên, ngoại hình kỳ lạ của Bryan ngay lập tức gây sự chú ý và một giám thị đã bước tới đặt câu hỏi về thân phận của anh trước khi chạm được tay vào đề thi. Bryan đã trả lời: “Jocelin C.” và bị người đàn ông bật lại: “Cậu không phải người đó”. Quá sợ hãi, nam sinh này đã thú nhận sự thật.

Khi bị tra hỏi về lý do mạo danh đi thi hộ, Bryan đã khai rằng do tìm được một người họ hàng của ứng viên nữ liên lạc qua thị trường trực tuyến OLX với mức giá hời. Người này liên lạc gửi Bryan thẻ dự thi của cô gái và còn đặt lịch trang điểm cho anh để nguỵ trang trót lọt hơn.

Nam sinh này nói: “Tôi không muốn làm điều gì xấu, tôi chỉ không có việc làm và đó là lý do tôi chấp nhận lời đề nghị. Trước tới nay tôi chưa hề làm vậy, tôi rất thích học và muốn đến Nhật Bản để nghiên cứu thêm về chuyên môn. Tôi không muốn gặp rắc rối!”.

Nam sinh sau đó đã khai mạo danh để đi thi hộ người yêu. Ảnh: Red Uno de Bolivia/YouTube

Tuy nhiên, sau đó Bryan lại thay đổi lời khai và thú nhận mạo danh đi thi vì tình yêu, với mục đích giúp đỡ bạn gái.

Khá may cho chàng trai này khi không bị cảnh sát kết tội do hành vi chưa đủ để cấu thành tội phạm nên cậu tạm thời chưa gặp bất cứ rắc rối nào về mặt pháp luật. Sẽ là tội giả mạo nếu Bryan ký vào tờ đề thi.

Hiệu trưởng trường Đại học Mayor de San Miguel cho biết sự việc sẽ được trình lên hội đồng để đưa ra hình phạt cho Bryan. Còn cô gái Jocelin C. mà chàng trai này giả mạo chưa ghi danh vào trường nên chưa rõ có bị xử lý hay không.

Sau đó, hiệu trưởng trường này cho hay với hành vi gian lận thi cử nêu trên, cả Bryan và Jocelin sẽ bị cấm học ở hệ thống đại học công lập tại Bolivia và không thể nộp đơn ứng tuyển vào bất kỳ trường công lập nào trong nước.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất