Học đường

Màn mashup dụng cụ dân tộc ‘cực chất’ của các bạn sinh viên đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, các bạn sinh viên đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã sử dụng một loạt những dụng cụ dân tộc để cùng hòa âm trong một mashup có tên “Dòng thời gian” khiến người xem không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ.

Sinh viên luôn là nơi ghi dấu biết bao những kỷ niệm tập thể, và một trong số đó không thể không nhắc đến đó chính là những giây phút quây quần bên nhau, kẻ đàn, người hát để vơi đi nỗi nhớ gia đình, nhớ quê hương. Thế nhưng khác với các bạn sinh viên của những ngôi trường khác, nhóm bạn trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới đây lại có một cách giải trí vô cùng độc đáo.

Nguồn: Lâm Bảo Minh

Theo đó, với những kiến thức đã được học trên lớp, kết hợp với các dụng cụ dân tộc như đàn tranh, đàn nhị, sáo trúc,… Các bạn sinh viên đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã khiến người xem không khỏi ngã mũ thán phục trước những kỹ năng điêu luyện cũng như phong cách âm nhạc đầy tính sáng tạo của mình khi thể hiện một loạt những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam ngay trong ký túc xá của trường.

Cụ thể, chỉ với 8 thành viên, mỗi người một sở trường, người thì đánh guitar, người thì sử dụng đàn cò, người thì chơi sáo trúc,… tất cả đã tạo nên một bản mashup tuyệt vời chẳng thua kém một chút nào so với các dàn nhạc công chuyên nghiệp.

Mỗi người một dụng cụ âm nhạc khác nhau, thế nhưng nhóm các bạn trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam này lại tạo nên một bản mashup vô cùng tuyệt vời. Ảnh cắt từ clip

Được biết đây là bản mashup có tên “Dòng thời gian” với sự kết hợp của ba ca khúc là Cò lả, Bèo dạt mây trôi và Chờ người nơi ấy. Với khả năng chơi nhạc điêu luyện của mình, nhóm bạn trẻ dưới đây hứa hẹn sẽ là một trong những “truyền nhân”, giữ lửa cho các loại hình dụng cụ dân tộc Việt Nam. Đặc biệt là khi những loại nhạc cụ này dần bị “lãng quên” theo thời gian trước sự phát triển như vũ bão của hàng loạt các loại hình âm nhạc điện tử hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất