Học đường

Khoảnh khắc khóc nức nở trong ngày chụp kỷ yếu và câu chuyện về điều ước mong cha khỏi bệnh gây xúc động của nữ sinh

Linh Chi
Chia sẻ

"Mong bố nhanh khỏi bệnh" - đó là những dòng viết về ước mơ của một cô bạn học sinh cuối cấp trong ngày chụp kỷ yếu khiến mọi người đều bùi ngùi xúc động.

Học sinh năm cuối cấp đang sống trong những ngày tháng cuối cùng của lứa tuổi học trò khi sắp phải chia tay thầy cô, bạn bè để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới, rẽ sang một hướng đi khác của riêng mình.

Các cô cậu học trò lúc này có lẽ đang ấp ủ rất nhiều những ước mơ, dự định, hoài bão với trái tim nhiệt huyết, tràn đầy hy vọng và cũng thấp thoáng những lo âu khi mở sang trang mới của cuộc đời. Tất cả những điều đó được các bạn trẻ gửi gắm cho nhau qua những dòng lưu bút, chiếc máy bay giấy màu sắc như một lời tự hứa với bản thân.

Điều đó có thể là niềm mong mỏi đỗ đại học, thực hiện được mơ ước, sống cuộc sống hạnh phúc,…

Còn với cô bạn học sinh này là: Mong bố khỏi bệnh.

Những nét chữ viết trên tờ giấy màu xanh và dòng nước mắt lăn vội trên má cô gái trẻ cũng đủ để chúng ta thấy, ước mơ đó chân thành và chứa nhiều cảm xúc, hy vọng đến thế nào.

Khoảnh khắc này được một người thợ chụp ảnh ghi lại trong ngày chụp kỷ yếu của lớp, khi anh nói: “Nếu những điều ước được ghi trong tờ giấy tờ giấy này với tất cả sự chân thành, nó sẽ trở thành hiện thực!”.

Bức ảnh này sau đó đã được người thợ ảnh đăng trên trang cá nhân của mình cùng những dòng trạng thái chia sẻ đầy cảm xúc và tiếp thêm hy vọng cho cô bạn học sinh.

Bức ảnh chụp cô bạn viết những ước mơ của mình trong ngày chụp kỷ yếu gây xúc động những ngày gần đây. Ảnh: Hoàng Đạt

“Lần đầu tiên tôi đi chụp, một điều ước được ghi trên tờ giấy màu không phải là nguyện vọng đại học…
Tôi đã nói với lớp: “Anh chắc chắn với các em, nếu những điều ước được ghi trong tờ giấy tờ giấy này với tất cả sự chân thành, nó sẽ trở thành hiện thực!” Nghe thấy câu đó, hình như mắt em thoáng chút long lanh đầy hi vọng…

Cô bé ạ, anh không lừa em đâu, anh đã thấy sự chân thành của em trong từng nét chữ, và anh tin chắc, điều ước của em sẽ trở thành hiện thực, chắc chắn là thế, em nhỉ?

Lúc em đưa tờ giấy lên cao quá mặt, cũng là lúc tôi đưa máy ảnh lên ngang mắt, để che những giọt nước mặn kia…

Chắc chỉ ai từng trải qua mới hiểu giá trị của điều ước đó, phải không em..?”.

Được biết, cô bạn học sinh này tên Phương Anh, là hộ nghèo của lớp. Bố của bạn đang bị bệnh nặng. Phương Anh là học sinh lớp 12A5, trường THPT Hai Bà Trưng (Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Bài đăng chụp cô bạn học sinh này đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ở phần bình luận, mọi người đều bày tỏ sự cảm động và cũng không quên để lại những lời chúc tốt đẹp nhất đến Phương Anh.

“Chúc ước mơ của em thành hiện thực. Cố lên vì chặng đường sắp tới còn dài và khó khăn hơn em nhé!”.

“Thật sự xúc động ạ. 1 năm trước ngày mình nhận kết quả đỗ đại học cũng là ngày ông ngoại mình mất .. mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em”.

Ngay cả người thợ ảnh ghi lại khoảnh khắc này của Phương Anh cũng gửi tới cô bạn những lời tốt đẹp: “Ồ, anh chào em. Có thể, chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau đấy! Bức ảnh về em đang tạo nên hiệu ứng rất lớn từ cộng đồng. Giữa tất cả những nguyện vọng đại học, dự định tương lai của các bạn trong lớp, điều ước của em như thắp bừng lên tất cả, nhắc nhở mọi người về công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ…

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất