Học đường

Học sinh THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa tiếc nuối khi những hàng cây cổ thụ gắn bó cùng bao thế hệ bị tỉa 'trắng' cành

Nhật Minh
Chia sẻ

Vì muốn học sinh của mình tránh được những tai nạn do mưa, giông gây ra, trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (An Giang) đã tổ chức chặt bớt những cành cây cổ thụ trong sân trường. Vẫn biết là thế, vậy mà bao thế hệ học sinh vẫn không khỏi tiếc nuối khi bất chợt một ngày nhìn hàng cây trơ trụi lá.

Ở bất kỳ một ngôi trường nào trên cả nước, thì những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi dường như đã trở nên quá đỗi quen thuộc với bao thế hệ học sinh. Cũng chính dưới những hàng cây xanh mát ấy đã chứng kiến bao nhiêu câu chuyện, bấy nhiêu kỷ niệm đẹp của tuổi học trò, những thế hệ học sinh đến, rồi lại đi, những thầy cô giáo nối bước nhau tiếp tục công việc “đưa đón” những con đò tri thức của mình đến những thế hệ trẻ. Và những hàng cây cổ thụ ấy như một “nhân chứng” rõ nét như cho quá trình phát triển của ngôi trường.

Thế nên sự đổi thay của những “nhân chứng sống” ấy bao giờ cũng tạo nên những sự tiếc nuối, luyến tiếc trong tâm trí của bao thế hệ học sinh. Mới đây, những bạn học sinh đã và đang theo học tại ngôi trường giàu truyền thống bậc nhất của tỉnh An Giang - THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa đã không khỏi xúc động khi những hình ảnh hàng cây cổ thụ bị tỉa “trắng” cành, một số chỉ còn lại thân cây.

Hàng cây của trường đã được tỉa “trơ trụi”. Ảnh: Nhật Quỳnh

Lí do của việc tỉa những cành cây cổ thụ này chỉ đơn giản là nhà trường muốn tránh tình trạng mưa giông, gây đỗ, ngã những cành cây, xảy ra những trường hợp đáng tiếc cho học sinh cũng như cán bộ giáo viên nhà trường. Tuy chủ đích chỉ là muốn bảo vệ an toàn cho các học sinh của mình, thế nhưng nhiều bạn cựu học sinh hay chính những TKN’er đang học tại trường cũng đều cảm thấy phần nào tiếc nuối trước sự thay đổi đột ngột này.

Hình ảnh hàng cây xanh mướt, rợp bóng khắp sân trường in đậm trong hồi ức của bao thế hệ học sinh. Ảnh: Đoan Trang

Bạn Nhật Quỳnh, học sinh lớp 12 chuyên Toán - Tin, người đã thực hiện những hình ảnh từ lúc những hàng cây cổ thụ xanh ngắt lá, cho đến sự “trơ trụi” đến ngỡ ngàng ấy cũng không tránh khỏi sự hụt hẫng đó.

Nhật Quỳnh chia sẻ: “Mặc dù trường tỉa cây để tránh cây đổ trong những ngày mưa, bão, thế nhưng mình vẫn cảm thấy tiếc nuối. Sân trường cũng không còn màu xanh nữa, nắng cũng sẽ gay gắt hơn, không khí cũng không được trong lành như xưa, thế nhưng chung quy những việc làm ấy chỉ đều muốn tốt cho chúng mình”.

Biết bao nhiêu những kỷ niệm đã diễn ra bên dưới hàng cây ấy…

Bên cạnh đó, những cựu học sinh hay cả giáo viên đang công tác tại trường cũng đồng loạt chia sẻ những cảm xúc của mình trên mạng xã hội.

Tài khoản M.N.H, một cựu học sinh của trường cũng bày tỏ sự luyến tiếc: “Thủ Khoa Nghĩa ngày xưa em đến - giờ không còn nữa, thật sự đau lòng khi thấy ảnh của các bạn TKN’er share trên facebook hôm nay!”

1 cựu học sinh bày tỏ sự tiếc nuối.

Thầy Lâm Giang, một giáo viên đang làm công tác giảng dạy tại ngôi trường này cũng chia sẻ những cảm xúc của mình trên trang cá nhân: “Năm sau là không còn phải quét lá mỗi sáng nữa rồi, nhưng chịu khó nắng một năm thôi nhé…mấy bạn nhỏ… Chứ để mưa gió mà cây rơi rớt rụng trúng thì ôm đầu máu đó nha…” - Thầy Giang hài hước an ủi các cô cậu học trò của mình.

Hình ảnh trên trang cá nhân được thầy Lâm Giang chia sẻ, thầy cũng không quên an ủi các em học sinh của mình

Cùng xem thêm bộ ảnh mà các bạn học sinh đã và đang theo học tại ngôi trường này ghi lại được về những “thăng trầm” của hàng cây cổ thụ tại trường. Cùng mong rằng hàng cây sẽ mau chóng phát triển xanh tốt như xưa, để dưới những tán cây xanh mát ấy, các học sinh của trường sẽ lại có được thêm những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ trong quãng thời gian học tập tại trường.

Bên dưới hàng cây cổ thụ, biết bao nhiêu tiết học đã diễn ra. Ảnh: Nhật Quỳnh

Những buổi sáng sớm quét lá “mệt mỏi” của các TKN'er. Ảnh: Nhật Quỳnh

Những buổi sinh hoạt dưới cờ cũng nhờ những hàng cây này mà mát hơn. Ảnh: Nhật Quỳnh

Những cành cây giờ đây đã bị cắt đi, tránh những tai nạn không đáng có. Ảnh: Nhật Quỳnh

Một góc sân trường… Ảnh: Nhật Quỳnh

Biết bao nhiêu là thế hệ học sinh đã quá đỗi quen thuộc với những hàng cây xanh mát này, thế nhưng hiện tại… Ảnh: Nhật Quỳnh

“Trơ trụi”… Ảnh: Nhật Quỳnh

Sân trường chắc chắn sẽ nắng hơn, thế nhưng trong tương lai, những hàng cây ấy cũng sẽ nhanh chóng xanh tươi, phát triển lại, đó là quy luật tất yếu của tự nhiên… Hãy tin vào ngày mai! Ảnh: Nhật Quỳnh

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất