Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên Quan hệ công chúng được trang bị đầy đủ “vũ khí” để sẵn sàng trở thành những chuyên gia PR vững vàng.
Chuyên gia PR là người thầy, không lo đi sau xu hướng
Trong thời đại bùng nổ của các phương tiện truyền thông đại chúng như hiện nay, các nguồn thông tin truyền tải đến công chúng ngày càng phân hóa đa dạng và phức tạp. Vai trò của người làm ngành PR càng được đề cao gắn liền với nhiệm vụ triển khai các chương trình hành động khéo léo, sáng tạo nhằm phát triển tích cực hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp.
Không ngừng thay đổi theo xu thế truyền thông và thị hiếu xã hội, Quan hệ công chúng ngành đòi hỏi cao những bài học thực tiễn. Theo cách này, các buổi workshop, talkshow, hội thảo chuyên đề cùng chuyên gia truyền thông là những không gian trải nghiệm thú vị của sinh viên PR HUTECH.
Như tại Talkshow “Dám ước mơ - Chạm TVC bạc tỷ”, sinh viên được anh Tấn Nguyễn - Account Manager Foxio Media và anh Hồ Bá Hiếu Thành - Executive Producer, Director Foxio Media bật mí bí kíp thực hiện dự án quảng cáo thành công, từ việc hiểu thương hiệu, nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu để lồng ghép, truyền tải thông điệp phù hợp, rèn luyện gu thẩm mỹ và hình thành phong cách riêng cho các sản phẩm, tìm tòi ý tưởng độc đáo ngay từ những điều gần gũi trong cuộc sống.
Hoặc những chủ đề như “Must-have skills for social media arena - Kỹ năng phải có cho đấu trường Social Media”, “Đọc vị công chúng từ dữ liệu lớn trên mạng xã hội”, “Kỹ năng viết PR bằng công cụ ChatGPT hiệu quả, an toàn”, “Định và Mệnh - Nghề tổ chức siêu sự kiện giải trí”. Cần giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc phát triển khả năng viết cho ngành truyền thông? Công cụ khai thác thông tin dư luận trên mạng xã hội (Social Listening) để cải thiện hình ảnh thương hiệu? Quy trình tổ chức một sự kiện đảm bảo tính chuyên nghiệp và chặt chẽ? Dù là có thắc mắc nào đi nữa, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH đều được các chuyên gia PR giải đáp tận tình, để các bạn có cái nhìn khách quan về ngành học và có thể hoạch định cho bản thân những bước đi vững chắc hơn trong tương lai.
Cân sự kiện đa dạng từ giảng đường để định vị tương lai rộng mở
Môi trường đại học hiện đại đòi hỏi những cách học giá trị và có tính ứng dụng cao, nhất là với lĩnh vực Quan hệ công chúng luôn cần phát triển sức sáng tạo, bản lĩnh, tự tin để làm chủ truyền thông và “giữ hồn” thương hiệu.
Giảng đường của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH tất nhiên không thể thiếu các dự án thực tế “made in sinh viên”. Thử sức xắn tay áo vào thực hiện những sự kiện mang dáng dấp chuyên nghiệp là cách để trau dồi khả năng tư duy, thử thách và hoàn thiện năng lực bản thân. Đó là chưa kể, trải nghiệm tự tay tổ chức các sự kiện ngay trên giảng đường nghĩa là các chuyên gia PR tương lai đã “tick” thêm một dấu cộng đáng giá cho portfolio tương lai.
Điểm danh một vài sự kiện như cuộc thi Video phóng sự và đêm tiệc Dạ Huyền, triển lãm SaiGon Image Festival, Dạ tiệc VELVET9: Nhung,... đều dễ dàng bắt gặp sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH trong vai trò công tác tổ chức. Các bạn chủ động phối hợp ăn ý tất tần tật các khâu như lên kế hoạch tổ chức, liên hệ khách mời, thiết kế ấn phẩm mỹ thuật, quảng bá truyền thông, dàn dựng và điều phối, xử lý các tình huống phát sinh.
Đây là một thử thách thật sự với những sinh viên chưa rời ghế giảng đường, song với nền tảng kiến thức về quản trị sự kiện, tổ chức sản xuất, đạo diễn và dàn dựng, chiến lược truyền thông marketing tích hợp đã được trang bị chắc chắn, dân PR HUTECH hoàn thiện những sự kiện chuyên nghiệp mỹ mãn và gây tiếng vang không nhỏ. Những nỗ lực của các bạn còn được ghi nhận bằng loạt giải thưởng uy tín, chẳng hạn dự án Colors of Gratefulness (Sắc màu tri ân) từng ghi dấu ấn mạnh mẽ khi giành hai giải thưởng uy tín gồm Rising Stars - Giải thưởng Ngôi sao triển vọng tại VNPR Awards do Vietnam Public Relations Network tổ chức và Diamond Awards tại lễ trao giải Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023.