Học đường

Hoa khôi ĐH Xây dựng: 'Tết là cơ hội để người trẻ sống chậm lại, hiểu mình hơn'

Tùng Chi
Chia sẻ

Hoa khôi ĐH Xây dựng 2018 Ngô Thị Lan Anh chia sẻ, Tết Nguyên đán có giá trị và ý nghĩa lớn lao đối với mỗi người dân Việt Nam. Mỗi người nên học cách sống chậm lại một chút để cảm nhận rõ hơn về cuộc sống này và thường xuyên trau dồi tâm hồn của mình để có một cách nhìn với mọi việc tốt đẹp hơn.

Sau một khi đăng quang ngôi vị Hoa khôi ĐH Xây dựng, Ngô Thị Lan Anh cho biết cô rất vui vì những gì đã làm được trong năm vừa qua. Bên cạnh việc học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa, Lan Anh vẫn sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia biểu diễn cho những chương trình nghệ thuật, cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện của địa phương và trong trường, lớp… Những ngày cận Tết, Lan Anh có dịp chia sẻ với độc giả những suy nghĩ, kỉ niệm ngày Tết của mình.

Tân hoa khôi Đh Xây dựng Hà Nội Ngô Thị Lan Anh

Bày tỏ cảm xúc của riêng mình về Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến rất gần, Hoa khôi Ngô Lan Anh nêu quan điểm, cô bạn không đồng tình với suy nghĩ của ai đó về việc bỏ Tết Nguyên đán cổ truyền. Vì Tết là một phong tục truyền thống hàng bao đời nay, mà bản thân nó chứa đựng những giá trị quý báu của bản sắc và hồn Việt. Theo Lan Anh, không gì vui bằng ngày Tết của quê hương, đó là dịp đặc biệt và ý nghĩa nhất để gia đình của chúng ta sum họp, cùng nhau đi thăm người thân, bạn bè, đi đến những nơi linh thiêng cầu an, hái lộc đầu năm, mong cho một năm mới sức khỏe, thành công…

“Ngày tết mà mình nhớ nhất có lẽ là lúc 5 tuổi. Ngày đó, bố mẹ tự gói bánh chưng chứ chưa đi đặt bánh ở ngoài như bây giờ. Hai anh em mình đã xung phong phụ giúp và gói bánh cùng bố mẹ. Bánh chưng phải luộc trong một khoảng thời gian khá dài, chắc tầm khoảng 6 tiếng. Trong lúc đó thì mình với anh trai đều háo hức nhóm lửa và thay củi cho bếp chỉ để đợi mấy chiếc bánh mình gói được nhanh chín. Và cuối cùng thì bánh cũng chín. Lúc đó cảm giác rất vui sướng khi được nhìn thấy thành quả đầu tiên của mình. Đó chính là kỷ niệm ngày tết mà mình nhớ nhất cho tới tận bây giờ.” - Hoa khôi bồi hồi nhớ lại kỉ niệm của mình.

Hoa khôi ĐH Xây dựng cũng nhấn mạnh, Tết Nguyên đán có giá trị lớn lao đối với mỗi người Việt Nam. Vấn đề chỉ là đừng “lợi dụng” vào Tết để làm ảnh hưởng đến sức khỏe, trễ nải công việc, học tập của mình, mà hãy vui Xuân, đón Tết một cách lành mạnh nhất. “Bản thân mình vẫn thích tết truyền thống. Vì đối với mình, Tết vẫn luôn là những ngày lễ đầu năm với ‘’Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ/ Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh’’, vẫn là tết với tập tục xông nhà, lì xì, những câu chúc mừng năm mới hoan hỉ,… và còn gì hạnh phúc bằng việc gia đình quây quần bên nhau phải không! Mình nghĩ những nét đẹp văn hóa, phong tục cổ truyền đó của đất nước ta về ngày Tết cần được bảo tồn và duy trì. 

Trước một số ý kiến cho rằng “Tết càng ngày càng nhạt”, Lan Anh thẳng thắn: “Theo mình, Tết có vui hay không, có đầm ấm, hạnh phúc hay không là do bản thân mỗi người suy nghĩ và cảm nhận. Có lẽ cuộc sống bây giờ đã quá tấp nập, hối hả, mọi người đều lo nghĩ về cơm áo gạo tiền nên… họ quên đi rằng Tết là thời gian để quây quần bên gia đình, là thời gian để nghỉ ngơi sau bao tháng ngày vất vả lo toan cuộc sống mưu sinh. Mình nghĩ rằng đôi khi chúng ta nên học cách sống chậm lại một chút để cảm nhận rõ hơn về cuộc sống này và mọi người hãy thường xuyên trau dồi tâm hồn của mình để có một cách nhìn với mọi việc tốt đẹp hơn. “

Chia sẻ về kế hoạch Tết Kỷ hợi, Lan Anh cho biết dự định của cô cũng như mọi ngày tết của các gia đình Việt Nam là đi gặp gỡ, chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô, họ hàng, bạn bè,… Bên cạnh đó, Tết còn là khoảng thời gian nghỉ ngơi nên cô bạn cũng dành ra để đi du xuân với gia đình, bạn bè. Năm 2019 này bản thân Lan Anh sẽ tập trung vào công việc học, dành thời gian để luyện tập, trau dồi những kỹ năng còn thiếu, chăm chỉ tập thể dục thể thao hơn, tham gia hoạt động hiến máu và từ thiện nhiều hơn, cố gắng đảm đương tốt vai trò Hoa khôi của trường ĐH Xây Dựng HN 2018.

Cận cảnh nét đẹp cá tính của Ngô Thị Lan Anh

Tuy vậy, Lan Anh là một cô gái trân trọng các giá trị truyền thống. Cô cho rằng Tết luôn là khoảng thời gian đáng được trân trọng nhất trong năm, và “nhạt” hay “thú vị” là do cách cảm nhận của cá nhân mỗi người.

Chia sẻ về kế hoạch Tết Kỷ hợi, Lan Anh cho biết cô dự định đi gặp gỡ, chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô, họ hàng, bạn bè, và đi du xuân.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất