Trong khoảng thời gian trở lại, việc hàng loạt gốc gây gãy đỗ trong và ngoài nhà trường khiến không ít người dân hoang mang, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con nhỏ đang hằng ngày đến trường. Đỉnh điểm của sự việc này chính là tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng sớm ngày 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3 khiến một nam học sinh tử vong.
Để giảm bớt mối nguy hại cho học sinh, đồng thời phòng ngừa những vụ tai nạn không đáng có như trên xảy ra, nhiều trường học mới đây đã quyết định đốn hạ các gốc cây nằm trong khuôn viên của trường.
Điều này đã tạo nên không ít sự tiếc nuối cho các cô cậu học trò, bởi lẽ trải qua bao nhiêu thế hệ, cây phường, màu hoa của phượng đã trở thành biểu tượng của mùa hè, của những ngày học sinh được thỏa thích vui chơi sau những tháng ngày học tập mệt mỏi.
Nhìn những hàng cây ngã xuống, sân trường vắng lặng, thiếu đi một chút gì đó của những ngày tháng 5, tháng 6, các bạn học sinh bỗng cảm giác như trầm lại. Nhiều người dùng sau đó đã chia sẻ những dòng trạng thái đầy cảm xúc của mình trên mạng xã hội.
Bạn H.T viết: “Dù biết rằng điều này chỉ nhằm mang đến sự an toàn cho học sinh, tuy nhiên mình vẫn cảm giác rất hụt hẫng, kiểu như mất đi một người bạn mà năm nào có vào thời điểm này cũng xuất hiện, gặp mặt”.
“Rồi mùa hè của học sinh rồi sẽ đi về đâu?”, bạn N.L than vãn và nhận được sự đồng cảm từ nhiều người dùng khác.
Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng đã chia sẻ hình ảnh cây phượng trường mình cùng rơi vào cảnh ngộ tương tự:
Dù rằng tiếc nuối là như thế, tuy vậy tính mạng, an toàn của học sinh, giáo viên vẫn luôn là ưu tiên được đặt ra hàng đầu, đặc biệt là trong môi trường giáo dục. Cây già yếu rồi có ngày rồi cũng sẽ mục dần hẳn đã là quy luật tự nhiên, chính vì thế nên các cô cậu học trò cũng đừng vì thế mà quá buồn, tiếc nuối vì hơn lúc nào hết, cây già yếu, gãy đỗ có thể sẽ trồng lại được, nhưng sinh mệnh con người thì chỉ có một. Đừng quá thương yêu, đặt tình cảm lên trên lý trí mà để xảy ra những sự việc đáng tiếc ngoài ý muốn, đến thời điểm đó thì có hối hận cũng muộn màng.