Học đường

Hành động ‘xấu xí’ của nhóm bạn trẻ tại cửa hàng tiện lợi khiến nhiều người ngao ngán

Nhật Minh
Chia sẻ

Những tưởng rằng cửa hàng tiện lợi chỉ là nơi để cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống thường ngày, thế nhưng các bạn trẻ còn tận dụng nơi đây làm địa điểm để nghỉ ngơi khiến nhiều người thậm chí còn ngượng đến “tái mặt”.

Những hành động thiếu ý thức văn hóa tại nơi công cộng luôn là một trong những chủ đề được cư dân mạng bàn tán nhiều nhất. Mặc dù bị “ném đá” khá nhiều, tuy nhiên một nhóm bộ phận này vẫn chứng nào tật nấy, bất chấp cái lợi bản thân để khiến người khác phải khó chịu, bực bội.

Và mới đây, một nhóm các bạn trẻ bao gồm một nữ sinh và hai nam sinh đã trở thành tâm điểm chú ý khi vô tư nằm dài, chiếm chỗ ở một cửa hàng tiện lợi. Theo chia sẻ của người dùng này, có hai nam thanh niên, mỗi người chiếm 3 chiếc ghế, một cô gái khác cùng nhóm cũng vô tư nằm dài trên bàn khiến cho một số khách không còn chỗ để ngừng chân hay nghỉ ngơi.

Hành động xấu xí của một nhóm các bạn trẻ bên trong cửa hàng tiện lợi

Nguyên văn đoạn chia sẻ của người dùng này như sau:

“Không ai cấm chúng ta ngủ ở cửa hàng tiện lợi vì ai cũng có lúc làm mệt, muốn nghỉ ngơi vào buổi trưa. Nhưng hãy thể hiện mình là một người văn minh và nghĩ tới lợi ích của người khác. Có nhiều bạn đến sau phải ra về vì không có chỗ ngồi.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp mình thấy tình trạng này rồi. Xin phép không đăng tên cửa hàng vì nhân viên đã nhắc nhở nhưng không được”.

Có thể thấy, dù quy định của cửa hàng tiện lợi là luôn dành riêng các khu bàn ghế cho khách hàng của mình, thế nhưng việc một người lại chiếm nhiều chiếc ghế như thế thì không khác gì là một hành động xấu xí.

Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, một số người dùng cũng cùng chung quan điểm với tài khoản trên khi cho rằng, việc nghỉ ngơi ở nơi công cộng là không sai, thế nhưng bản thân mỗi người phải tự biết giữ ý tứ.

“Ai cũng như mấy bạn thì cửa hàng của người ta ế khách. Cảnh tượng phản cảm và gây khó chịu quá, thanh niên chứ có phải con nít đâu mà nằm phơi mình ra thế”, tài khoản Bích Phương chỉ trích.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất