Học đường

Vụ giáo trình của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có 'đường lưỡi bò': Trách nhiệm thuộc về ai?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo ông Trần Thanh - Chủ nhiệm khoa Tiếng Trung và Tiếng Nhật - Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết trách nhiệm ban đầu thuộc về ban Chủ nhiệm khoa.

Liên quan đến vụ việc giáo trình của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xuất hiện hình ảnh “đường lưỡi bò”, ngày 3/11, trả lời VTC News, ông Trần Thanh - Chủ nhiệm khoa Tiếng Trung và Tiếng Nhật cho biết, hiện tại người mua cuốn sách này chưa được làm rõ nhưng trách nhiệm ban đầu thuộc về ban Chủ nhiệm khoa.

Được biết, giáo trình này được sử dụng cho giảng viên, sinh viên khoa Trung - Nhật.

Cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 “Developing Chinese” bài 7 in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò” được sinh viên phát hiện. Ảnh: báo Tiền Phong.

Trước đó, sinh viên phát hiện ra tại trang 36 của cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 “Developing Chinese” bài 7 in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”. Vụ việc sau đó đã được báo lên Ban giám hiệu nhà trường.

Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xác nhận vụ việc và cho biết, quan điểm của nhà trường là phải nhanh chóng thu hồi và hủy bỏ toàn bộ tài liệu có in bản đồ “hình lưỡi bò”.

Bên cạnh đó, nhà trường đã cho gọi những sinh viên của khoa này mang tài liệu này lên và yêu cầu cắt hủy trang có hình bản đồ “đường lưỡi bò”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất