Học đường

Chủ tịch TP. Cần Thơ lên tiếng vụ 'không quan tâm thí sinh Đường lên đỉnh Olympia': 'Đây là điều đáng tiếc…'

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh lãnh đạo thành phố luôn ủng hộ, đánh giá cao các thí sinh cũng như chương trình "Đường lên đỉnh Olympia", tuy nhiên, sau sự việc xảy ra 1 số lùm xùm, đây là điều đáng tiếc.

Tại cuộc họp báo định kỳ quý III năm 2019 của UBND TP Cần Thơ chiều 1/10, trong phần trả lời thông tin “Ban giám đốc Sở GD&ĐT không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ thi Đường lên đỉnh Olympia vòng chung kết”, ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - nhấn mạnh lãnh đạo thành phố luôn ủng hộ, đánh giá cao các chương trình truyền hình khuyến khích học sinh, sinh viên tích lũy kiến thức và đem lại niềm vui, động lực học tập như Đường lên đỉnh Olympia.

“Tuy nhiên, sau sự kiện này, một số thông tin phát sinh và gây ra dư luận trái chiều. Đây là điều đáng tiếc. Công chức thành phố lưu ý đến việc tương tác trên mạng xã hội”, ông Lê Quang Mạnh nói, theo Zing.vn ghi nhận.

Ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - phát biểu vào chiều 1/10. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, dư luận tại TP Cần Thơ và trên mạng xã hội đặt vấn đề, trong ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” vào ngày 15/9, Cần Thơ có 1 thí sinh góp mặt là em Nguyễn Bá Vinh (học sinh lớp 12C, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng) nhưng bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ không tham dự.

Nguyễn Bá Vinh về đích ở vị trí thứ 3 với 120 điểm tại chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2019”.

Nam sinh Nguyễn Bá Vinh.

Trong khi đó, lãnh đạo TP, một số sở, ngành và khoảng 1.000 học sinh đã đội mưa cổ vũ cho Bá Vinh tại công viên Lưu Hữu Phước. Ngoài ra, khi Bá Vinh về đến sân bay Cần Thơ được một Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ra đón và tặng hoa, còn bà Thắm không có mặt…

Chính những sự việc trên, nhiều luồng ý kiến cho rằng giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ thờ ơ, không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ thi Đường lên đỉnh Olympia trong vòng chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất