Học đường

Gia cảnh éo le của chàng hiệp sĩ sinh viên bị cướp đâm trọng thương: Ba mẹ ly thân, phải sống tự lập từ năm 13 tuổi

Trân Trân
Chia sẻ

Dù phải chịu cảnh gia đình chia ly từ tấm bé, nhưng Quý (một trong hai hiệp sĩ sinh viên) vẫn sống vô cùng lạc quan và luôn muốn mang bình yên cho đời.

Sống tự lập từ năm lớp 7

Đinh Phú Quý và Nguyễn Phúc Huy là hai hiệp sĩ sinh viên bị cướp đâm trọng thương trong sự việc băng trộm xe máy SH vào tối 13/5 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM). So với Huy, Quý bị thương nặng hơn. Cậu suýt chút đã không giữ được cánh tay phải của mình khi bị chém đứt động mạch chủ.

Nằm trong viện hồi sức, ngoài người bạn chí cốt cùng là hiệp sĩ, Quý còn có mẹ luôn túc trực, chăm sóc từng chút một. Khác với Huy, Quý không sống cùng gia đình. Từ năm lớp 7 (13 tuổi), nam sinh này đã phải sống một mình. Cha mẹ quý ly hôn và đó có lẽ là ký ức buồn nhất trong suốt những năm tháng tuổi thơ của cậu.

Cô Ngọc, mẹ Quý chia sẻ: “Sau khi cô chú ly thân, cô đi làm xa, Quý cũng không muốn phiền ba nên xin mẹ cho thuê trọ ở gần trường để tiện việc đi học”.

Quý hiện đang nằm điều trị tại Khoa tim mạch lồng ngực Bệnh viện Thống Nhất.

Tuổi 13, trong khi nhiều người còn làm nũng cha mẹ vì được mọi người nuông chiều thì Quý đã phải thân cô, thế cô bước vào đời, học cách tự chăm sóc bản thân. Vậy mà vượt qua bao khó khăn, Quý luôn là người con ngoan, trò giỏi, sống tốt cuộc đời tự lập và chưa một lần khiến mẹ phải lo lắng, phiền lòng.

Nhiều năm trời Quý đều đạt được thành tích học khá giỏi. Nó biết nghĩ lắm, làm gì cũng lo ba mẹ phiền lòng“, cô Ngọc kể.

Năm 2015, Quý thi đậu Đại học và trở thành sinh viên khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Ngoài giờ đến trường, Quý còn đi làm thêm nhiều việc để tự lo cho bản thân, không phụ thuộc bố mẹ. Thời gian rảnh, cậu cùng Huy tham gia vào đội hiệp sĩ quận Tân Bình để giữ an toàn cho người dân.

Quý còn là người con trai rất hiểu chuyện. Thay vì cố chấp muốn ba mẹ sống cùng nhau để mình được hưởng trọn vẹn tình yêu từ cả 2, Quý chấp nhận và tôn trọng quyết định chia xa của họ. “Bao nhiêu năm rồi nhưng Quý chưa bao giờ trách ba mẹ ly hôn, để con phải sống một mình cả. Lúc nào nó cũng yêu thương và quan tâm tới cả 2 người như nhau“, cô Ngọc nói.

Vừa thoát khỏi tay tử thần, hiệp sĩ sinh viên khẳng định vẫn tiếp tục hành trình chống cái ác 

Quý và Huy là đôi bạn thân từ nhỏ, sau khi thấy người anh em tham gia làm việc hiệp nghĩa, Quý cũng xin gia nhập vào đội hiệp sĩ đường phố Q.Tân Bình để giữ bình an cho mọi người. Tính tới nay, cậu đã ra nhập hội được hơn một năm. Trong thời gian đó, Quý đã cùng anh em ngăn chặn được nhiều vụ cướp giật, trộm xe. Mỗi lần bắt được cướp, cậu lại cảm thấy lòng bình an và tự nhủ mình phải hành động nhiều hơn để người dân không còn thấp thỏm khi ra đường.

Làm việc hiệp nghĩa nhưng vì sợ ba má lo lắng nên Quý giấu nhẹm chuyện hành nghề bắt cướp với mẹ. “Ở nhà, nó hiền lắm mà cũng chẳng bao giờ thể hiện điều gì là đang đi làm hiệp sĩ nên cô đâu biết mà nói cản hay không?”, cô Ngọc giải thích.

Mẹ của Quý tự hào khi nói về con trai.

Cô Ngọc kể rằng, đến ngày bị cướp đâm trọng thương, Quý vẫn còn nói dối là bị tai nạn vì sợ mẹ lo lắng. “Mãi đến khi cô đến bệnh viện, nhận bộ quần áo thấm đẫm máu của con mình từ tay bác sĩ thì mới biết con trai mình gặp chuyện chẳng lành”.

Sau thời gian điều trị tích cực, hiện tại, chàng hiệp sĩ sinh viên đã qua cơn nguy hiểm, đang nằm hồi sức tại khoa Tim mạch lồng ngực BV Thống Nhất. Dù bị thương nặng và cử động khó khăn nhưng cậu sinh viên vẫn luôn theo dõi diễn biến sự việc và lo lắng cho an nguy của mọi người. Nói về sự việc đã qua, Quý không thấy sợ, chỉ buồn vì mất đi đồng đội chí cốt. Cậu ước sao chuyện đã qua chỉ là cơn ác mộng để sáng mai thức dậy, tất cả lại cùng cười nói với nhau, kề vai sát cánh đi dẹp cướp, bảo vệ bình yên cho mọi người.

Giờ nó nằm đây, không cử động nổi. Bác sĩ cũng bảo cần 6 tháng tiếp theo mới có thể hoạt động được tay phải. Vậy mà nó vẫn muốn đi bắt cướp còn muốn cô ủng hộ nó. Nom thấy nó nằm ở bệnh viện, đứa con trai đang độ sung sức giờ yếu lả đi rồi lại nghe thấy nguyện vọng ấy, cô chỉ biết thương tới trào nước mắt”, cô Ngọc nói khi nước mắt đã đong đầy khóe mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất