Học đường

Du học sinh Lào tham gia 'Thử thách dọn rác' tại Việt Nam: Hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hưởng ứng #ChallengeForChange, một du học sinh Lào đã tích cực dọn bãi rác lớn ở Nghệ An, lan tỏa thông điệp và hành động đẹp vì môi trường khiến nhiều người bất ngờ và tán dương.

Giữa hàng trăm nghìn trào lưu bị cho là nhảm nhí, tốn thời gian trên mạng xã hội, #ChallengeForChange (Thách thức để thay đổi) - thử thách dọn rác xuất hiện và phát triển ở khắp nơi trên thế giới, nhận được rất nhiều sự tán dương bởi ý nghĩa cao đẹp: bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng thách này, những bức ảnh trước và sau khi dọn rác của các bạn trẻ được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội đã góp phần giúp môi trường sống được cải thiện đáng kể, lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến mọi người.

Không nằm ngoài trào lưu, một nhóm gồm 5 bạn sinh viên thuộc Viện Nông nghiệp và tài nguyên của trường Đại học Vinh cũng đã tham gia thử thách này vào ngày 14/3 vừa qua. Đặc biệt, trong sô 5 thành viên này có 2 bạn du học sinh Lào đang theo học tại Nghệ An.

Clip: Chàng trai du học sinh Lào cùng nhóm bạn tham gia #ChallengeForChange tại Việt Nam

Phothisane Tanoy, một du học sinh Lào đang học tại trường Đại học Vinh cơ sở 2 ngành Quản lý tài nguyên và môi trường - Viện nông nghiệp và tài nguyên đã vừa có trải nghiệm thú vị khi tham gia thử thách này tại Việt Nam.

Nhóm tham gia #ChallengeForChange gồm 3 sinh viên Việt Nam và 2 du học sinh Lào. Ảnh: Báo Nghệ An

Bãi rác mà nhóm của Tanoy chọn là một bãi rác tự phát nằm gần Đại học Vinh cơ sở 2. Cách đó khoảng 100m đã có một bãi tập kết rác theo quy định, có biển “Cấm Đổ Rác” nhưng nhiều người dân thiếu ý thức vẫn vứt rác ở đây nhiều năm nay và ngày càng bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Đáng chú ý là bãi rác này còn nằm ngay trên đường tới trường của nhiều sinh viên.

Tanoy kể: “Theo kế hoạch ban đầu, chúng em sẽ có mặt lúc 8 giờ và dọn sạch bãi rác trong buổi sáng. Tuy nhiên, lúc bắt tay vào làm mới thấy khối lượng rác cực kỳ khổng lồ. Chúng em dọn từ 8 giờ sáng đến hơn 11 giờ nhưng chỉ dọn sạch được một nửa. Có những nơi lớp rác này chồng lên lớp kia, lớp cũ đốt chưa hết thì đã có lớp mới tấp vào. Chúng em phải dọn đến 3,4 lớp rác mới đến phần đất bên dưới”.

Tuy nhiên, khối lượng rác quá lớn khiến nhóm bạn không thể hoàn thành và quyết định kêu gọi sự hưởng ứng của bạn bè trên trang Facebook.

Hình ảnh bãi rác dân sinh tự phát sau khi được nhóm sinh viên làm sạch. Ảnh: Báo Nghệ An

Lần đầu tiên tham gia hoạt động dọn rác ở Việt Nam, cậu bạn du học sinh rất bất ngờ khi hành động của mình được tán dương. Qua đó, Tanoy cũng muốn nhắn nhủ tới mọi người giữ ý thức trong việc vứt rác cũng như sức mạnh của những hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn, vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất