Học đường

ĐH Thăng Long: Trường ĐH đẹp nhất Hà Nội sang - xịn đến mức nào?

Theo Tiin
Chia sẻ

Không hổ danh là trường đại học đẹp nhất Hà Nội, ĐH Thăng Long có tổ hợp thư viện hiện đại, phòng ốc điều hòa 24/7, khuôn viên ngập cây xanh và hoa khiến bất kỳ sinh viên nào đến đây đều trầm trồ ngưỡng mộ.

Không nằm ở vị trí đắc địa, đông đúc dân cư, ĐH Thăng Long (TLU) nằm ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) lại được biết đến là nơi có chất lượng giảng dạy tốt cùng với không gian học tập lý tưởng đạt chuẩn '5 sao'.

Ngôi trường ngập tràn sắc hoa

Đây là ngôi trường nổi tiếng bởi không gian cây xanh cùng đủ loại sắc hoa đua nở. Bước đi đến đâu, mọi người đều dễ dàng bắt gặp các khóm hoa đa sắc, đa dạng chủng loại kèm với bạt ngàn cây xanh như lạc vào một trường đại học ở nước ngoài với cảnh quan thơ mộng, yên ả. Nổi bật phải kể đến cổng hoa đã trở thành địa điểm pose dáng của 'con dân' TLU.

Ảnh Tringtay.

Ảnh: hatru.

Ảnh hnuyqf.

Ảnh: mì tôm 99.

Ưu tiên hàng đầu của TLU chính là đảm bảo các tiêu chí đẹp nhưng phải thân thiện, hài hòa với thiên nhiên. Trên sân trường, dễ dàng bắt gặp những chú bồ câu đang bay lượn, thỉnh thoảng sà xuống rỉa cánh, nhấm nháp chút mồi thơm ngon.

Hình ảnh những chú chim, chú gà sà xuống là điều quá bình thường ở TLU. Ảnh: Hoang minh luong 68.

Ngoài ra, trường có hẳn một khu vườn riêng cho sinh viên ôn bài, tán gẫu hay nghỉ ngơi dưới những hàng cây xanh bóng mát, bàn ghế 'xịn xò' với màu tím trắng nổi bật khiến bất kỳ ai khi ngồi đây đều chỉ muốn tận hưởng mãi thôi.

Chỗ ngồi cho sinh viên nghỉ ngơi, ôn bài ở ngoài trời. Ảnh: iamthientrang.

Vườn sinh viên ở Thăng Long được biết đến là 'Vườn địa đàng'. Cây cối xanh mướt lại còn được bố trí hợp lý, theo đúng chuẩn mùa nào thức nấy, mùa xuân trăm hoa đua nở, mùa hè mít xoài trĩu cành mang đến cho ĐH Thăng Long cảnh quan tươi đẹp và còn tạo ra nhiều 'concept sống ảo' cho sinh viên.

Ảnh: autumn981.

Đến biển chỉ dẫn cũng xinh xắn. Ảnh: dphgthao.

Ảnh: nndiep.

Cổng hoa tuyệt đẹp. Ảnh: Taomyng.

Khu giải trí phức hợp, giảng đường hiện đại

Cơ sở vật chất của Thăng Long thì phải gọi là siêu hiện đại. Hệ thống 'phòng game' được đầu tư máy móc 'khủng', đáp ứng nhu cầu của hầu hết sinh viên trong việc nâng cao trình độ Tin học và Ngoại ngữ. 'Rạp chiếu phim' màn hình LED 4K, âm thanh đạt chuẩn. Phòng gym trang bị máy móc đầy đủ. Phòng thu âm, luyện đàn, tập nhảy, producer, sân bóng rổ được đầu tư hoành tráng. Sân khấu biểu diễn tầng 8, Hội trường Tạ Quang Bửu… đáp ứng tất cả mọi nhu cầu chơi-học-nghỉ của sinh viên.

Ảnh: Thăng Long University.

Phùng Phương Anh, sinh viên của ngôi trường này, nhận xét Thăng Long được ví như 'Harvard của Việt Nam' bởi môi trường học năng động, sáng tạo, không gian đẹp giúp sinh viên có thể tiếp thu kiến thức cũng như kỹ năng một cách tối đa.

Giảng đường rộng rãi, thoáng mát và mỗi một khu đều có một thư viện tự học, tạo điều kiện cho sinh viên vừa có thể nghiên cứu, học tập mà không phải di chuyển quá xa.

Các khu tự học hiện đại

Sân bóng rổ như phim Hàn

TLU có 7 thư viện tự học, mỗi phòng có một thiết kế khác nhau về màu sắc cũng như khung cảnh. Các hạng mục công trình được kết nối bằng hệ thống đường giao thông thuận lợi xen lẫn các khoảng sân vườn, tiểu cảnh cây xanh, vườn hoa.

'Bạn có biết Thăng Long trở thành địa điểm quay MV cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như Minh Quân, Anna Trương, Ngô Kiến Huy… hay những bộ phim truyền hình như Tuổi thanh xuân, Trái tim có nắng, Ngược chiều nước mắt… đủ để bạn thấy nó đẹp thế nào rồi nhé' - Nam Cường, cũng là sinh viên của trường, chia sẻ.

Điều hòa 24/7

Giữa cái nắng oi bức của Hà Nội, chỉ cần nghĩ đến việc bước chân ra khỏi nhà thôi đã toát mồ hôi rồi thì còn nghĩ gì đến việc thu nạp kiến thức vào đầu nữa? Người người lo chống nắng, nhà nhà lo chống nóng nhưng sinh viên Thăng Long thì phải lo… chống lạnh. Lớp học lạnh, thư viện lạnh. căng-tin lạnh, đến cả hành lang cũng lạnh nốt.

Phòng nào cũng được trang bị điều hòa mát lịm

Bạn Ngô Hoài An (sinh viên Học viện Ngân hàng) từng đến đại học Thăng Long kể: 'Mình ngưỡng mộ trường các bạn ấy thật sự bởi dàn điều hòa 'khủng'. Từ bên ngoài vào như bước vào một thế giới khác, tất cả đều mát lạnh, sảng khoái. Di chuyển trong các tòa nhà bạn cũng không sợ bị nắng đến người bởi hệ thống cây xanh tươi mát'.

Toàn bộ các khối nhà trong trường được trang bị hệ thống điều hòa trung tâm sử dụng cho tất cả phòng học, phòng làm việc với hệ thống điều khiển thông minh vận hành tự động.

Một ngôi trường hiện đại như vậy, tội gì mà bạn không đến ngay và trải nghiệm nhỉ, sẽ có nhiều thứ hay ho lắm đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất