Học đường

Dàn diễn viên nhập vai những cô cậu sinh viên 'đình đám' trong ‘Phía trước là bầu trời’ giờ ra sao?

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau 17 năm dàn diễn viên trong bộ phim gắn mác “ngày xưa ơi” có tên “Phía trước là bầu trời” đang được khán giả “đào mộ” đã có những đổi thay. Trong số họ, có người từ giã showbiz cũng có người tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất.

Sau khi bất ngờ được khán giả chú ý trở lại, bộ phim “Phía trước là bầu trời” gắn liền với thanh xuân của thế hệ 8X - đầu 9X đã tạo nên một cơn sốt lớn trong cộng đồng mạng.

Nội dung bộ phim nói về đời sống của những sinh viên sinh viên nghèo nhiều hoài bão và trải qua không ít khó khăn để bước vào cuộc đời. Ngoài ra, bộ phim cũng phản ánh những “mặt tối” tiêu cực mà sinh viên thường mắc phải như: sống thử, tệ nạn xã hội, mâu thuẫn trong cuộc sống tập thể,…

17 năm sau khi bộ phim kết thúc, câu hỏi khiến nhiều người quan tâm là những người đã từng nhập vai các cô cậu sinh viên ngày ấy, giờ đây có cuộc sống ra sao?

Cuộc sống sinh viên tại một xóm trọ trong “Phía trước là bầu trời”

Hà Hương- Vai diễn Nguyệt

Vai diễn Nguyệt do diễn viên Hà Hương thủ vai nhận được vô số sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là sự chia sẻ của cộng đồng mạng thời gian mới đây. Nguyệt là nhân vật có tính cách sắc sảo, ranh ma thể hiện qua những phân cảnh và lời thoại đầy lôi cuốn, hài hước.

Hà Hương của 17 năm về trước trong vai Nguyệt

Hà Hương từng là một diễn viên múa tài năng của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Sau “Phía trước là bầu trời”, Hà Hương không tận dụng sức nóng của bộ phim để tấn công showbiz mà quyết định rút lui để quay về với đam mê múa.

Đầu năm 2008, cô kết hôn và sinh em bé. Hà Hương cũng từ giã luôn sân khấu múa khi sinh em bé thứ 2. Hiện tại, cô đang rất hạnh phúc với công việc nhân viên ngân hàng cùng tổ ấm nhỏ của mình. Trên Facebook cá nhân, Hà Hương thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đời thường bên ông xã và hai con.

Hà Hương hiện là một cán bộ ngân hàng

Sau 17 năm, nhan sắc của Hà Hương vẫn vô cùng tươi trẻ.

Kiều Anh- Vai diễn Nhung

Vai Nhung trong “Phía trước là bầu trời” là một cô sinh viên mới ra trường, thông minh, nghị lực, quyết đoán và mạnh mẽ. Thế nhưng cô sinh viên trẻ này cũng gặp nhiều khó khăn, đau khổ thăng trầm trong tình yêu.

Sau vai diễn Nhung vô cùng tự nhiên, tinh tế và thành công, Kiều Anh tiếp tục thử sức với nghệ thuật thứ 7. Cô tham gia bộ phim “Ký ức Điện Biên”. Tuy nhiên bộ phim này không mang đến thành công cho cô. Sau bộ phim này, nữ diễn viên tạm dừng hoạt động nghệ thuật một thời gian dài.

Kiều Anh trong vai Nhung là một cô gái thông minh, mạnh mẽ

Năm 2012, cô tái xuất khán giả truyền hình với bộ phim “Những công dân tập thể” và “Hai phía chân trời”. Kiều Anh vào vai Liên trong “Hai phía chân trời” - một cô giáo giản dị, chân thật nhưng gặp phải hoàn cảnh trớ trêu với người chồng vũ phu, bạc bẽo và cuộc sống hôn nhân không tình yêu.

Hiện tại, cô đang là diễn viên múa và đảm nhiệm vai trò tổ chức biểu diễn tại nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Kiều Anh hiện là 1 diễn viên múa

Thu Nga - Vai diễn Thương

Cũng giống như Hà Hương, Thu Nga cũng xuất thân từ một diễn viên múa của Nhà hát Tuổi trẻ.

Trong “Phía trước là bầu trời”, vai Thương do Thu Nga thể hiện là một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Trung. Hiền lành, học giỏi và biết chu toàn mọi việc nhưng Thương khó khăn tìm kiếm một công việc phù hợp với chuyên môn của mình. Sau một thời gian dài tìm kiếm cô phải làm nhiều nghề để kiếm sống như dạy thêm, phục vụ nhà hàng…

Nhân vật Thương do Thu Nga đảm nhận là vai diễn khiến cô được yêu thích từ trong phim cho tới ngoài đời.

Diễn viên múa xinh đẹp Thu Nga

Sau thành công từ bộ phim “Phía trước là bầu trời”, Thu Nga tiếp tục tham gia các bộ phim khác như “Ngày ấy và bây giờ”, “Muôn nẻo đường đời”… nhưng không đem lại nhiều ấn tượng và tiếng vang như “Phía trước là bầu trời”.

Nữ diễn viên dần rút lui khỏi mảng diễn xuất và quay lại công việc tại nhà hát.

Văn Anh - Vai diễn Vinh

Là một trong những gương mặt nhỏ tuổi nhất của dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời”. Văn Anh trong vai Vinh gây ấn tượng với nụ cười răng khểnh, tính cách hiền lành và chất giọng miền Trung ngọt ngào.

Văn Anh được mời tham gia vào bộ phim khi anh đang là sinh viên khoa Piano của nhạc viện Hà Nội.

Đến nay sau 17 năm, Văn Anh là một trong số ít những diễn viên giữ được độ “hot” trong showbiz. Năm 2012 Văn Anh chính thức “Nam tiến” trong các dự án phim mới nhưng không gặt hái được nhiều thành công cũng như gây ấn tượng cho khán giả. Ngoài diễn xuất, Văn Anh còn mở lớp giảng dạy piano để kiếm thêm thu nhập.

Văn Anh đón con trai đầu lòng

Cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt

Năm 2015, nam diễn viên công khai tình cảm với nữ diễn viên Tú Vi khi cả hai cùng tham gia bộ phim “Bếp hát”. Cặp đôi kết hôn vào tháng 11 cùng năm và ngày 2/4/2018, Tú Vi và Văn Anh vừa qua đã hạnh phúc đón chào con đầu lòng.

Nguyễn Thành Vinh - Vai diễn Nam

Nguyễn Thành Vinh trong vai cậu sinh viên Nam hiền lành khi mới 19 tuổi. Nhưng trong một phút mất kiểm soát đã lấy trộm xe đạp của bạn, lo sợ bị lộ tẩy đến mức tự tử. Rất may, nhờ những lời khuyên can của bạn bè trong xóm trọ, cậu đã hối cải.

Cậu sinh viên hiền lành tên Nam đặc biệt gây ấn tượng trong bộ phim

Tuy xuất hiện không nhiều trong phim nhưng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ ấn tượng mạnh và nhiều bài học sâu sắc. Nguyễn Thành Vinh là Á quân Đường lên đỉnh Olympia và anh từng tâm sự: “Đóng phim khó hơn leo lên đỉnh Olympia”.

Sau “Phía trước là bầu trời”, Nguyễn Thành Vinh chính thức nói lời tạm biệt quê nhà để lên đường du học tại Australia.

Thành Vinh đang tham gia nghiên cứu và giảng dạy Hóa học tại Trường đại học Curtin, thành phố Perth, Australia.

Năm 2009, chàng học sinh trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa kết hôn với người bạn gái học cùng cấp 3. Gia đình nhỏ của Thành Vinh hiện có hai con - một trai, một gái.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất