Học đường

Có một ngôi trường ở Hà Nội cứ đến mùa thi là sinh viên lại bị kiểm soát nghiêm ngặt hơn cả đi máy bay

Tùng Chi
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh giám thị sử dụng máy dò kim loại tại cửa phòng thi học kì ở một trường ĐH danh tiếng ở Hà Nội để kiểm soát gian lận thi cử được đăng tải đã thu hút được sự chú ý của hàng ngàn sinh viên.

Tài khoản mạng xã hội Dương Dũng đã đăng tải hình ảnh được chụp trước cửa phòng thi học kì tại ĐH Thăng Long, Hà Nội, với chú thích: “Đây là trường tôi khi đi thi các bạn ạ, không khác gì ở sân bay. May mà ra trường rồi, à dành cho ai ko biết thì đây là TLU.”

Hình ảnh được đăng tải trên một nhóm mạng xã hội

Dòng chia sẻ của cựu sinh viên đã nhận được nhiều phản hồi bất ngờ, đồng cảm của đông đảo sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên có hình thức kiểm soát thi cử gắt gao như thế này tại Việt Nam. Việc sử dụng máy dò kim loại, cổng từ để chống gian lận thi cử đã được áp dụng tại một số kì thi như thi lấy bằng ngoại ngữ, thi tuyển xuất khẩu lao động, thi IELTS, TOEIC tại một số trung tâm Tiếng Anh…

Người dùng Phương Nguyễn tâm đắc: “Tất nhiên thi chứng chỉ quốc tế như thế này. Nhưng áp dụng với trường ĐH thì các trường khác ko có, TLU áp dụng tức là đẳng cấp và minh bạch đó”.

Tài khoản Nguyễn Duy Vững đùa rằng: “Vào thi chắc cũng phải thắt dây an toàn các kiểu nhỉ ? Lúc gần hết giờ giám thị nói ” MÁY BAY CHUẨN BỊ HẠ CÁNH, CÁC EM CHUẨN BỊ NỘP BÀI”!

Bạn Bích Thủy lại chia sẻ, đó là một dấu hiệu của thời đại 4.0: “Ôi trường tôi! Qua lâu lắm rồi cái thời “Thẻ đâu em?” của thầy Tiến. Giờ là thời đại 4.0 phủ sóng, “phao” thi tân tiến thì sẽ có giám thị hiện đại”!

Cùng nhìn một số hình ảnh kiểm soát, phòng chống gian lận thi cử gắt gao, nghiêm ngặt hơn cả khi đi máy bay tại một số nước trên thế giới:

Hình ảnh cổng từ được lắp đặt tại ĐH Lao động xã hội trong kì thi tiếng Hàn để tuyển chọn lao động tại Hàn Quốc.

Các thí sinh phải tháo giày, dò kim loại… y như khi đi máy bay

Sĩ tử ở Trung Quốc.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất