Học đường

'Cô giáo im lặng không giảng bài' đã đi dạy trở lại

Đinh Anh
Chia sẻ

Sau thời gian nhận hình thức kỷ luật, cô Trần Thị Minh Châu - cô giáo "không giảng bài 3 tháng" - vừa giảng dạy trở lại ở Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TPHCM) từ ngày 7.1 đến nay. Thời gian này, phía nhà trường vẫn đang theo dõi những hoạt động giảng dạy của cô giáo.

Cô giáo “im lặng không giảng bài” Trần Thị Minh Châu được bố trí giảng dạy trở lại tại trường THPT Long Thới trong khi chưa hết thời gian kỷ luật. Quyết định kỷ luật cho cô Trần Thị Minh Châu ngừng dạy có hiệu lực từ ngày 13.4.2018 đến ngày 13.4.2019. Như vậy, thời gian kỷ luật vẫn còn, nhưng vì sao cô Châu đã được giảng dạy trở lại tại trường THPT Long Thới?

Cô Châu và học sinh lớp 11A1 đã có buổi đối thoại, hòa giải với nhau. Ảnh: Thùy Trang

Xác nhận với Lao Động, ông Trần Minh Bình - Hiệu trưởng trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM) - cho biết: “Hiện tại nhà trường đã phân công cô Châu giảng dạy lại hơn 1 tuần nay, đúng vào thời điểm học kỳ 2 của năm học này”.

Lý giải về việc áp dụng hình thức kỷ luật với cô Châu, ông Trần Minh Bình chia sẻ: “Việc xử lý kỷ luật cô Châu căn cứ theo Nghị định 27 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với viên chức. Theo nội dung quyết định, cô Châu bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo”.

Thông tin thêm về lý do đưa cô Châu trở lại giảng dạy, ông Trần Minh Bình cho hay: “Thời điểm xảy ra sự việc cô Châu “không giảng bài ba tháng”, nhà trường đã tạm đình chỉ công việc giảng dạy của cô giáo này và điều chuyển sang làm nhiệm vụ khác. Việc kỷ luật cảnh cáo thì không liên quan tới việc đình chỉ giảng dạy nên sau một thời gian xem xét, nhà trường quyết định cho cô làm đúng với công việc chuyên môn là giảng dạy. Thời gian tới, nhà trường cũng sẽ thường xuyên theo dõi các hoạt động giảng dạy của cô giáo”.

Như Lao Động đã đưa tin, trong buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM ngày 23.3.2018, em Phạm Song Toàn - học sinh Trường THPT Long Thới - phản ánh một giáo viên bộ môn khi lên lớp không nói gì với học sinh, cô không giao tiếp, không giảng bài, … việc này kéo dài gần cả học kỳ. Nhận được thông tin, ngành giáo dục TPHCM vào cuộc xác minh thông tin và biết người mà học sinh phản ánh lên lớp không giảng bài là cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên dạy Toán.

Sau đó, Trường THPT Long Thới đã ra quyết định kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu trong thời gian 1 năm. Theo quyết định này, cô Trần Thị Minh Châu bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm nhiệm vụ giáo viên với nội dung “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 1, điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ”.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất