Học đường

Trường ĐH ở Pháp chất đống hàng ngàn xác hiến tặng, nhiều thi thể bị chuột gặm nhấm

Nhật Minh
Chia sẻ

Trung tâm hiến tạng thuộc trường ĐH Paris - Descartes đang tạm thời bị đóng cửa để điều tra về hành vi không tôn trọng xác của người hiến tạng.

Theo nguồn tin từ tờ BBC, hàng ngàn thi thể của người hiến tạng tại một trung tâm trực thuộc trường ĐH Paris - Descartes, Pháp đã bị đối xử “tồi tệ” trong suốt một khoảng thời gian dài.

Theo đó, một số xác của người hiến tạng được cho là đã bán cho một công ty tư nhân với giá 900 euro, còn một chi thì có giá là 400 euro. Những xác này được cho là dùng để thử nghiệm cho mục đích không phù hợp, cụ thể là kiểm tra tai nạn ô tô.

Xác của người hiến tặng đã bị đối xử “thậm tệ” tại một trung tâm hiến xác ở Pháp. Ảnh minh họa

Tờ L’Express cũng mô tả cảnh tượng kinh hoàng của hàng chục thi thể được lưu giữ trong tình trạng “khỏa thân, phân hủy, chất trên băng ca”, nhìn cứ như “một ngôi mộ tập thể giữa lòng Paris”.

Thậm tệ hơn, một số thi thể của người hiến tạng phải chất chồng lên nhau, số khác thậm chí còn bị lũ chuột gặm nhấm.

Đại diện của trường ĐH Paris - Descartes sau đó cũng đã lên tiếng và nhận trách nhiệm của mình đối với các cáo buộc trên.

Được biết, trung tâm này sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi Bộ Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới của Pháp hoàn tất cuộc điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất