Học đường

Cậu học sinh lớp 4 cùng bạn xem phim rồi vẽ lại trên giấy nhiều cảnh 'nhạy cảm' khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng

Sơn Ca
Chia sẻ

Sự việc chỉ được phát hiện khi giáo viên vô tình kiểm tra, ngay lập tức, giáo viên đã gọi điện cho phụ huynh lên gặp, đồng thời, hỏi rõ nam sinh lớp 4 này về lí do vẽ bức ảnh nhạy cảm.

Mới đây, trên MXH xuất hiện một bài đăng về việc cậu bé 8 tuổi quan tâm chuyện người lớn 1 cách thái quá thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo bài đăng tải, cậu bé có tên Đ.A, tuy mới chỉ là học sinh lớp 4 nhưng cậu bé lại thể hiện ra khá tường tận chuyện “người lớn”. Điều này để thể hiện qua việc cậu bé vẽ chi tiết những cảnh “người lớn” ấy ra vở.

Hình ảnh nhạy cảm mà cậu bé vẽ khiến nhiều bậc phụ huynh giật mình lo lắng.

Theo những gì cậu bé này vẽ lại, từ những cảnh làm quen lúc ban đầu đến những việc nhạy cảm đều được vẽ lại và chú thích tường tận.

Sự việc chỉ được phát hiện khi giáo viên kiểm tra, ngay lập tức, giáo viên đã gọi điện cho phụ huynh lên gặp, đồng thời, hỏi rõ cậu bé Đ.A về lí do tại sao lại vẽ bức ảnh nhạy cảm này.

Trả lời mẹ và cô giáo, cậu bé Đ.A hồn nhiên kể lại rằng, Đ.A được cậu bạn cùng lớp tên V. kể, còn mình vẽ lại theo những gì xem được trên YouTube.

Ngay sau khi hình ảnh cùng câu chuyện xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ và không khỏi lo lắng trước sự việc này.

“Sợ quá, như thế này mà không phát hiện kịp thời thì tụi nhỏ sớm hư hỏng mất thôi. Thời buổi công nghệ phát triển, bố mẹ thì bận rộn, con trẻ thỏa sức tìm hiểu những thứ linh tinh nên mới dẫn đến sự việc thế này đây”

“Nói thật là giáo dục giới tính ở nước ta chưa thực sự có nề nếp, có hoạch định rõ ràng, chẳng những thầy cô mà đến ngay bố mẹ cũng ngại ngùng khi giáo dục giới tính cho con trẻ thì làm sao chúng hiểu chuyện được”

“Khiếp thật, mới bé tí mà đã như thế này rồi. Lớn chút nữa rồi sao mà quản. Cái này, cả phụ huynh, cả thầy cô phải ngồi lại cùng nhau đi, giáo dục khéo léo và rõ ràng cho các con hiểu chuyện, nếu không hỏng cả một thế hệ”.

Trên thực tế, giáo dục giới tính ở nước ta vẫn đang còn rất nhiều hạn chế. Các thầy cô giáo lẫn phụ huynh vẫn ngại ngùng khi nhắc đến vấn đề này. Qủa thực, hệ lụy từ những trang sách, những kênh phim, những trang mạng xã hội với nội dung xấu là vô cùng lớn, điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến tư duy của trẻ, tuy nhiên việc xử lý và hướng khắc phục sai phạm vẫn là câu chuyện dài.

Với bất kỳ phụ huynh nào cũng đều mong muốn con mình là những đứa trẻ trong sáng và sống đúng tuổi. Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó phát hiện con cái truy cập những trang web với nội dung không lành mạnh hay xem phim “người lớn”, cha mẹ phải làm gì?

Thứ nhất, cha mẹ không mắng mỏ, chì chiết con vì sẽ khiến trẻ sợ hãi và khép kín bản thân hơn.

Thứ hai, cha mẹ nên dành thời gian vui chơi cùng con cái, thay vì cho con cái sử dụng các thiết bị điện tử.

Thứ 3, cha mẹ không nên ngại ngần đặt câu hỏi để con trả lời về những hậu quả khi xem phim “người lớn”, đồng thời, nói chuyện về những cảm xúc, ý kiến của con sau khi xem phim “người lớn”.

Thứ 4, cha mẹ không né tránh những thắc mắc về giới tính của con và gần gũi, chủ động chia sẻ với con như một người bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất