Để trở thành nguồn nhân lực tiềm năng có thể “mách nước” cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp, việc lựa chọn một môi trường học tập hiện đại, chú trọng thực tiễn như Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là lựa chọn đáng cân nhắc để Gen Z chuẩn bị hành trang, sẵn sàng “định vị” bản thân, làm chủ cuộc chơi số hóa.
Trò chuyện cùng chuyên gia: “Biết tuốt” xu thế thị trường thương mại điện tử
Giữa thế giới mà người người nhà nhà đều thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến, Thương mại điện tử được xem là ngành học mang đến loạt triển vọng nghề hấp dẫn cho Gen Z. Cơ hội rộng mở, nhưng để hiểu hết và định hình rõ đường đi nước bước để đạt thành công, việc được chính những chuyên gia đang hoạt động trong nghề định hướng là vô cùng quan trọng.
Phát huy từ thế mạnh hợp tác doanh nghiệp, HUTECH thường xuyên mời giới chuyên môn đến từ các “ông lớn” trong ngành như Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Lazada, Haravan, VTECH GROUP, Climax, S.H.E Blockchain, CTO Network đến tận trường chia sẻ cho sinh viên tại loạt hội thảo, talkshow, workshop, ngày hội,... Được trực tiếp trò chuyện cùng chuyên gia, sinh viên nắm bắt thị trường lao động hiện tại, những xu thế công nghệ mới trong hoạt động tiếp thị của các doanh nghiệp, vị trí công việc đa dạng.
Mới đây, tại Ngày hội hướng nghiệp “Lộ trình nghề nghiệp tương lai thế giới Web3”, sinh viên tích luỹ vốn kiến thức, kỹ năng về vận hành công nghệ Web3, AI trong lĩnh vực kinh doanh số từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm, thương mại điện tử, công nghệ tài chính.
Những “lớp học” đặc biệt này còn diễn ra với những chủ đề “nóng hổi" như “Giải pháp thu thập dữ liệu và xu hướng mới quản lý doanh nghiệp trong thời đại số”, “Affiliate -Thu nhập tay trái dành cho Gen Z trong xu hướng Thương mại điện tử”, “Ứng dụng AI và Web3 trong nền kinh tế số”, “Ecommerce for Gen Z: Cơ hội Thương mại điện tử cho Gen Z”, “Web doanh nghiệp - giải pháp kinh doanh bền vững và bứt phá”,…
Từ những cuộc đối thoại với các “ông lớn” trong ngành, các tài năng trẻ hiểu được cách ứng dụng công nghệ trong việc nghiên cứu, phân tích nhân khẩu học, sở thích và hành vi của người tiêu dùng, qua đó, tối ưu hóa lộ trình mua sắm, tối ưu kênh và sàng lọc tín hiệu, dữ liệu khách hàng tiềm năng, từ đó áp dụng vào quá trình học tập và làm việc sau này.
“Xê dịch” liên tục đến các doanh nghiệp: Tăng trải nghiệm thực tế
Sinh viên thời hiện đại mong muốn về phương pháp học tập thực tế, sớm tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp để hiểu biết về công việc sẽ đảm nhận sau tốt nghiệp. Không còn là mong muốn, đây là yêu cầu gần như bắt buộc với sinh viên Thương mại điện tử HUTECH.
Ngay từ năm nhất, sinh viên bắt đầu chuyến hành trình Company Tour đến tham quan, trải nghiệm trực tiếp tại các doanh nghiệp như Color Life, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone - Công ty Dịch vụ Mobifone Khu vực 2, Tiki, Haravan, Mediastep Software Viet Nam,...
Với tinh thần năng động, ham học hỏi, những bạn trẻ HUTECH trò chuyện cùng đại diện doanh nghiệp, lắng nghe trao đổi về việc ứng dụng kiến thức thương mại điện tử trên các website và ứng dụng online, phân tích dữ liệu, kết hợp với hệ thống quản trị hiệu quả để giải quyết các thách thức trong tăng trưởng doanh số và xử lý hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày. Cùng với đó, sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, tham quan các phòng ban, tìm hiểu mô hình vận hành.
Đây chính là cách để sinh viên có cái nhìn trực quan về các vị trí việc làm cụ thể thuộc lĩnh vực thương mại điện tử, hiểu hơn về vai trò của thương mại điện tử trong hoạt động marketing, kinh doanh của công ty và công việc của một chuyên viên thương mại điện tử thực thụ.
Từ những trải nghiệm giá trị cùng nền tảng chắc chắn này, sinh viên Thương mại điện tử dễ dàng “săn” việc với mức lương “khủng” tại Ngày hội tuyển dụng Khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day được tổ chức thường niên ngay tại trường cũng như những cơ hội hấp dẫn tại các tập đoàn là đối tác uy tín của trường ngay khi tốt nghiệp.