Học đường

Bộ ảnh kỷ yếu 'không đụng hàng' tái hiện 'tháng năm rực rỡ' của thế hệ 8X, 9X

Mina
Chia sẻ

40 học sinh lớp 12G Trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình) đã cùng nhau vẽ lên 2 bức tranh "xuyên không" ngược về 10 năm trước và đi đến tương lai 10 năm sau trong bộ ảnh kỷ yếu của mình.

Tháng 4, tháng của những đợt rét cuối cùng trước khi bước sang mùa hè oi ả. Ngày nhỏ, ai cũng mong muốn đến 3 tháng hè để được nghỉ học về quê đi thả diều, tắm biển. Thế nhưng khi chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời, mùa hè dường như không được mấy ai mong đợi.

Ở đó là giờ khắc chia ly, bạn bè mỗi người một ngả và không biết bao lâu cả lớp mới có dịp đoàn tụ đông đủ. Chính vì thế, học sinh lớp 12 cùng nhau chụp bộ ảnh kỷ yếu ghi dấu quãng thời gian thanh xuân hồn nhiên, vô tư.

Mới đây, bộ ảnh kỷ yếu của 40 học sinh lớp 12G trường THPT Nguyễn Huệ - Tam Điệp, Ninh Bình gây sốt cộng đồng mạng, không phải vì dàn nữ sinh dưới đây mà bởi ý tưởng độc lạ của concept “Tháng năm rực rỡ”.

Tuổi học trò gắn với hồn nhiên, mơ mộng với những kỷ niệm mà đến khi trưởng thành nhắc lại vẫn thấy bồi hồi. “Thanh xuân có hạn kỳ, nhưng tình bạn là những tháng năm rực rỡ đứng ngoài quy luật thời gian” là thông điệp các bạn trẻ này trao nhau trước khi nói lời tạm biệt để tiến đến ngưỡng cửa cuộc đời của mỗi người.

40 thành viên lớp 12G - K35 Nguyễn Huệ đã nắm tay nhau “xuyên không” ngược về 10 năm trước xem các anh chị thế hệ 8X, 9X trưởng thành ra sao. Sau đó, họ lại cùng nhau tiến về tương lai. Ở đó, người sẽ làm doanh nhân, bác sĩ hay đơn giản là bán báo, xe ôm….

Bạn Khánh Mai (học sinh lớp 12G) chia sẻ: “Ban đầu, lớp chúng mình có rất nhiều ý tưởng chụp ảnh khác nhau. Trong lúc mọi ý tưởng rối ren và lung tung thì bộ phim “Tháng năm rực rỡ” công chiếu. Nhờ có bộ phim trên, chúng mình nảy ra ý tưởng về thế hệ học sinh ở thập niên 90. Ở đó, quần áo không là lượt diêm dúa, không quá chăm chút ngoại hình của bản thân chính vì thế cả lớp mình đã chọn concept này”.

Khánh Mai cho biết, ở bộ ảnh kỷ yếu trên, cả lớp đã gửi gắm vào đó những ước mơ, dự định của mỗi người mà ở tương lai. “Ai rồi cũng sẽ thành công! Sau này dù có làm doanh nhân, bác sĩ… hay bán báo, xe ôm thì chúng mình tin chắc rằng 10 năm, 20 năm nữa nhìn lại vẫn là tập thể ấy, vẫn luôn ở bên ủng hộ và giúp đỡ nhau”, Mai tâm sự.

Bộ ảnh được thực hiện trong 1 ngày chủ nhật, lấy bối cảnh là làng quê.

Dù tha hương cầu thực hay khó khăn, nghèo đói, tập thể 12G - K35 Nguyễn Huệ vẫn luôn bên nhau.

Bộ ảnh được thực hiện bởi tất cả thành viên trong lớp với tinh thần đoàn kết cao.

Mai chia sẻ bộ ảnh kỷ yếu của lớp không đầu tư quá nhiều về trang phục hay đồ đạc. Mỗi thành viên cho rằng bộ ảnh đẹp là khi mọi người nhìn lại đều thấy hạnh phúc và vui vẻ.

Bên cạnh đó, bộ ảnh còn tái hiện lại bức tranh tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X qua những trò chơi dân gian như hát đồng giao, chi chi chành chành, trồng nụ trồng hoa. Đáng chú ý, bộ ảnh còn có sự góp mặt của 1 chiếc xe công nông cổ.

Bộ ảnh khiến không ít bậc phụ huynh thấy dáng dấp của mình trong đó.

Không áo dài thướt tha, quần âu, tập thể 12G vẫn nổi bật trong trang phục vintage của đàn anh đàn chị 8X, 9X.

Dáng dấp 1 thời của… bố mẹ chúng ta khi chụp ảnh.

Trò chơi khi đi chăn trâu, đi học hay giữa trưa nắng trốn ngủ đi chơi cũng được tái hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất