Học đường

Bộ ảnh kỷ yếu kêu cứu của học sinh lớp 12 khiến nhiều người phải suy ngẫm: “Áp lực thi cử có thể giết chết chúng tôi bất kỳ lúc nào”

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Những áp lực từ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô, của xã hội và thậm chí của chính bản thân đè nặng trên đôi vai nhỏ bé của các cô câu của lớp 12, đã được lột tả chân thật qua bộ ảnh kỷ yếu đầy độc đáo và sáng tạo của nhóm bạn lớp 12A1 trường THPT Thanh Tuyền.

Thật không điêu, khi nói thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người chính là khoảng thời gian cắp sách đến trường. Thời gian bên nhau tuy không dài nhưng cũng đủ cùng nhau nếm trãi mọi điều buồn, vui, tươi đẹp, cả những giây phút tim đập thình thịch trong giờ kiểm tra, hay cùng nhau trốn tiết đi chơi…

Cũng chính vì thế mà càng gần tới ngày tốt nghiệp, ai cũng muốn níu giữ thật nhiều kỉ niệm về 1 thời thanh xuân rực rỡ với bạn bè và mái trường. Vì vậy, xu hướng chụp ảnh kỷ yếu ngày càng được nhiều bạn trẻ áp dụng để có thể lưu giữ lại một thời học sinh đầy vui vẻ, nhiệt huyết thông qua những bức hình.

Mọi người thường chọn cho mình những ý tưởng độc lạ, những bộ đồ đẹp nhất để lưu giữ trong các tấm hình kỷ yếu, nhưng nhóm bạn lớp 12A1 trường THPT Thanh Tuyền (Bình Dương) lại khác với những bạn bè cùng trang lứa, họ lại đưa chính nỗi lòng khó nói của mình vào bộ ảnh ký yếu cuối cấp.

Áp lực từ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô, của xã hội và thậm chí của chính bản thân đã đè nặng trên đôi vai nhỏ bé của các cô cậu lớp 12. Qua bộ ảnh này, các bạn đã bày tỏ tất cả những áp lực, những sự sợ hãi, lo lắng mà các bạn đang phải đối mặt trong khoảng thời gian đầy khó khăn khi phải vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Bộ ảnh kỷ yếu này thay cho những lời nói giấu tận trong đáy lòng của mỗi cô cậu học sinh lớp 12 khi phải đứng trước quá nhiều áp lực. Sự cố gắng của họ chưa bao giờ là đủ trong mắt mọi người, cuộc sống quay cuồng trong việc học, hết học trên trường lại học thêm, rồi tự học… Những giấc ngủ không chập chờn, đủ giấc, hay những cuộc vui với bạn bè cuối cấp… có lẽ là điều quá xa sỉ với họ vào thời gian này.

Khi được hỏi về bộ ảnh kỷ yếu đầy táo bạo của mình, một thành viên lớp 12A1 cho biết: “Áp lực thi cử không phải là chuyện của một người, chỉ mong rằng bố mẹ hãy thấu hiểu chúng mình hơn một chút. Việc thi đại học không còn đơn thuần là việc đậu hay rớt mà đó còn là những áp từ chính gia đình, xã hội và cả bản thân mình.Chúc cho tất cả những học sinh cuối cấp sẽ vượt vũ môn thành công”

Sau khi được chia sẻ, bộ ảnh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng. Nhưng để thực hiện được một bộ ảnh kỷ yếu như thế này không phải là điều dễ dàng, các bạn lớp 12A1 và lẫn ekip đã rất vất vả, phải đi khảo sát cả khu làng đại học mới có thể chọn địa điểm phù hợp, chọn từng đạo cụ để có thể lột tả đúng nhất với ý tưởng ban đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất