Học đường

Tâm lý như giáo viên 'lớp người ta': Biết học sinh dễ nản chí, cô giáo giao bài tập kèm lời nhắn 'em làm được mà' để tiếp thêm động lực

Mai Ninh
Chia sẻ

Để giải quyết tình trạng chán làm bài tập của học sinh, cô giáo đã nghĩ ra kế tạo động lực giúp các em hăng hái làm bài.

Lứa tuổi học sinh cấp 3 là lứa tuổi vừa học vừa chơi, thậm chí nhiều học sinh muốn chơi hơn muốn học. Có nhiều bài tập được giao về nhà nhưng tụi học trò toàn lười làm hoặc tìm cách trốn tránh nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nhiều em cứ thấy dạng bài tập nâng cao còn không chịu đọc đề mà bỏ ngang.

Thấu hiểu tâm lí của học trò cũng như muốn nâng cao trình độ, tạo động lực cho học sinh yêu môn Vật Lí, mới đây một cô giáo đã thay đổi phương pháp ra đề của mình. Thay vì ghi phần một “bài tập cơ bản”, phần hai “bài tập nâng cao” cô giáo đã đổi sang một câu động viên “Em làm được mà”. Điều này vừa tạo động lực vừa giúp học sinh đánh giá đúng năng lực của mình mà không phụ lòng cô giáo.

Cô tin em làm được mà! Ảnh: Trường Người Ta

Sáng kiến này của cô giáo thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người trầm trồ khen sự sáng tạo của cô giáo Vật Lí còn tụi học trò như được tiếp thêm niềm động lực để giải nhiều dạng đề khó hơn.

Bạn Minh Anh chia sẻ: “Ngày trước cô giáo mình còn trị bệnh lười cho tụi mình bằng cách in ngược các chữ trong đề. Muốn giải được bắt buộc tụi mình phải dùng gương soi thì mới đọc được chữ. Ban đầu bực lắm nhưng cũng vì thế mà tụi mình chăm chỉ làm bài tập hơn”.

“Cách này cô giáo trường mình cũng áp dụng và hiệu quả lắm. Lớp mình từ đại lười mà giờ ai cũng thích làm bài tập hết.” - Mai Chi bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất