Cụ thể, trên một diễn đàn, một bà mẹ đăng đàn chia sẻ thắc mắc về bài toán của con: "Chào các bố mẹ, hôm qua con mình làm bài kiểm tra. Mình thấy con làm thế này thì nghĩ hợp lý rồi, trẻ con có quyền làm theo cách con nghĩ. Kết quả là con mình sai! Vậy theo mọi người, kết quả của con sai hay đúng?".
Theo đó, bài toán yêu cầu "Viết phép tính thích hợp", bài toán cho hai ô phép tính. Dữ liệu minh họa cho bài toán này này 2 quả chuông và 1 quả chuông được chia thành từng ô.
Học trò viết đáp án "2 + 1 > 1". Tuy nhiên liền bị cô giáo sửa lại thành "2 +1 = 3". Điều này khiến phụ huynh không đồng tình vì kết quả phép tính "2 + 1 > 1" hoàn toàn đúng.
Ngay sau khi người mẹ đăng đàn trên MXH bày tỏ thắc mắc của mình về bài toán trên, 2 luồng ý kiến trái chiều của cư dân mạng cũng được đưa ra.
Theo đó, một bên bênh vực cô giáo vì về mặt kết quả, dù đáp án "2 + 1 > 1" là đúng, tuy nhiên lại không đúng yêu cầu đề bài. Trong phép tính này, cô giáo có chủ đích muốn học trò sử dụng thành thạo phép giao hoán (hoán đổi) trong Toán học: "Trong phép cộng có thể hoán đổi thứ tự số nhưng vẫn ra kết quả đúng". Do đó, đáp án cô giáo đưa ra là hoàn toàn hợp lý.
Ngoài ra, luồng ý kiến khác thì lại cho rằng, giáo viên nên tôn trọng sự sáng tạo của đứa trẻ mặc dù cháu bé đã có một đáp án khác với thông thường. Do đó, cô giáo có thể ghi chú bằng một phép tính khác ở phía dưới bài làm của cô bé thay vì gạch bỏ và không cho điểm số trọn vẹn đối với bài toán này.