Học đường

Bác bảo vệ có tâm nhất hệ mặt trời: Đội mưa che ô cho từng bạn sinh viên khiến ai cũng ấm lòng

Trần Xuân
Chia sẻ

Thay vì đứng dưới mái hiên để thu vé xe như thường lệ, bác bảo vệ này lại mặc áo mưa, cầm ô che cho từng bạn sinh viên khi trời đổ mưa. 

Rời xa ghế trường, bạn sẽ nhớ ai? Nhiều người nói rằng đó là người thầy, người cô - những người chèo đò đưa cái chữ cái nghĩa tới cô cậu học sinh, sinh viên hoặc là những người bạn thân cùng nhau chia sẻ ngọt bùi. Tuy nhiên, cũng có người nói rằng người ghi dấu ấn đậm nhất trong tâm trí họ thời cắp sách tới trường là bác bảo vệ.

Khi nghe danh tính người này, nhiều người thường tỏ ra ngạc nhiên, cho rằng bác bảo vệ già khó tính ở cổng trường thì có thể có kỷ niệm gì được. Tuy nhiên, đoạn clip quay cảnh bác bảo vệ mặc áo mưa, che ô cho sinh viên xuất hiện trên MXH gần đây đã làm thay đổi quan điểm của nhiều người.

Video: Bác bảo vệ che ô cho sinh viên dưới trời mưa. Nguồn: Huỳnh Thanh Vân/ Group Trường Người Ta

Được biết, đoạn video trên được quay tại Đại học Văn Lang, TP.HCM vào chiều 7/5. Thay vì đứng dưới mái hiên để thu vé xe như thường lệ , bác bảo vệ này lại mặc áo mưa, cầm ô che cho từng bạn sinh viên khi trời đổ mưa. Bên cạnh cử chỉ cẩn thận, không bỏ sót một ai, gương mặt rạng rỡ, hạnh phúc của bác mới là thứ người xem cảm thấy ấm lòng hơn cả.

Sau khi được chia sẻ, đoạn video đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Hầu hết mọi người đều rất xúc động trước hành động dễ thương của bác bảo vệ, bên cạnh đó số khác lại có chút ghen tị, so sánh bác bảo vệ trường mình với bác bảo vệ “trường người ta”.

Bảo vệ trường người ta không bao giờ làm mình thất vọng mà. Bác dễ thương quá bác ơi“.

Đó là bảo vệ trường người ta, chứ bác bảo vệ cấp 3 trường tớ tuy chân khập khiễng nhưng vớ vẩn là bác tẩn cho không trượt phát nào“.

Trường mình cũng vậy. Bác bảo vệ cũng mặc áo mưa nhưng với mục đích thu tiền xe“.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất