Học đường

7 thí sinh tại Hải Dương được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2019

Nhật Minh
Chia sẻ

Ngày 19/7, Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương vừa công bố quyết định đặc cách tốt nghiệp THPT cho trường hợp của 7 thí sinh.

Theo Sở GD&ĐT, lý do miễn thi THPT Quốc gia 2019 của các thí sinh trên đều là nhập viện trước kỳ thi, chính vì thế, các thí sinh này đều được đặc cách tốt nghiệp THPT.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Sở, việc đặc cách xét tốt nghiệp này là hoàn toàn đúng với quy định của Bộ GD-ĐT đưa ra, đồng thời việc làm này cũng thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của ngành giáo dục dành cho những thí sinh gặp phải những trường hợp kém may mắn.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên có thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp phải có trách nhiệm thông báo, gửi kết kết quả sớm nhất đến gia đình của các thí sinh.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Dương, 7 thí sinh được xét đặc cách đều rơi vào những trường hợp nhập viện để điều trị. Ảnh minh họa

Cụ thể, 7 thí sinh được xét đặc cách của Hội đồng thi tỉnh Quảng Nam bao gồm: Mai Văn Hiếu (trường THPT Tứ Kỳ); Phạm Thị Minh Linh (trường THPT Thanh Hà); Nguyễn Duy Phúc (trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi); Tô Thị Vui (trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên Kim Thành); Nguyễn Thị Hồng Nhung (trường THPT Hà Đông); Chu Hoàng Long (trường THPT Chí Linh) và Lê Anh Tùng (trường THPT Nguyễn Du).

Danh sách 7 thí sinh do Sở GD-ĐT Hải Dương công bố. Ảnh: VTC

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh Hải Dương có 19.327 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi, trong đó có 18.860 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp.

Theo thống kê điểm thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Hải Dương có điểm bình quân các môn thi như sau: Toán: 5,88; Vật lý: 5,85; Hóa học: 5,50; Sinh học: 4,58; Ngữ văn: 5,90; Lịch sử: 4,37; Địa lý: 6,21; Giáo dục công dân: 7,58; Ngoại ngữ: 4,24. Toàn tỉnh có 18.175 thí sinh đỗ tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 96,37%.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất