Học đường

4 nữ sinh Việt gây ấn tượng với loạt học bổng tại các trường Đại học danh tiếng Mỹ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nguyễn Thị Huệ Trúc, Phan Ngọc Quỳnh, Trần Ngọc Minh và Nguyễn Đỗ Phương Uyên là 4 cô nàng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi đạt được những thành tích học tập đáng nể, xuất sắc giành hàng loạt học bổng của các trường ĐH danh tiếng ở Mỹ.

Nguyễn Thị Huệ Trúc

Theo báo Thanh Niên thông tin, nữ sinh Nguyễn Thị Huệ Trúc (19 tuổi), cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa-Vũng Tàu), đã giành được học bổng của 5 trường tại Mỹ.

Sau khi tốt nghiệp THPT 2018 - 2019, Huệ Trúc đã dành 1 năm “gap year” (khoảng thời gian ngắt quãng trong quá trình học tập để lập ra một kế hoạch khác biệt với cuộc sống thường ngày) để tìm kiếm học bổng.

Các học bổng mà Trúc đạt được đến từ các trường: Bryn Mawr College (135.000 USD - gần 3,13 tỉ đồng), Augustana College, Gustavus Adolphus College (108.000 USD - gần 2,5 tỉ đồng), Georgia State University và Texas Christian University (205.000 USD - gần 4,8 tỉ đồng). Hiện Trúc chọn theo học tại Texas Christian University (top 100 trường đại học của Mỹ, theo US News 2019) ngành kinh tế quốc tế.

Phan Ngọc Quỳnh - học bổng của 6 trường ĐH Mỹ

Nữ sinh Lào Cai xinh đẹp - Phan Ngọc Quỳnh.

Phan Ngọc Quỳnh là cựu học sinh lớp 12 Anh, THPT chuyên Lào Cai. Tính đến năm học 2018-2019, những thành tích Quỳnh giành được có thể kể đến như nhận được học bổng của 6 trường đại học tại Mỹ (Mount Holyoke College, Union College, Denison University, Lawrence University, Bard College, Merrimack College), giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2017-2018, giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2017-2018, đại biểu Ấn Độ tại Vietnamese Youth Model United Nations (VYMUN) 2017, đại biểu học sinh tại Hội thảo Tâm lý học Quốc tế tại Hà Nội CASP International Psychology Conference 2018…

Quỳnh chọn học ngành Psychology (Tâm lý học) của trường Union College và tháng 9 này sẽ bay sang Mỹ để nhập học.

Chia sẻ về lý do chọn học trường này, 10X nói với VNE: “Union College là trường đã cho em suất học bổng nhiều nhất (4,6 tỷ cho 4 năm học). Môi trường ở New York rất năng động, em sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn, các anh chị đi trước để trau dồi bản thân

Trần Ngọc Minh - 5 suất học bổng Mỹ 

Cô bạn Trần Ngọc Minh.

Năm học 2017 - 2018, Trần Ngọc Minh, học sinh lớp 12 chuyên Toán của trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai đã xuất sắc nhận được 5 suất học bổng từ 4 trường đại học danh tiếng của Mỹ và 1 trường đại học của Canada.

Mới đây, niềm vui bất ngờ vừa đến với gia đình em Trần Ngọc Minh là em nhận được liên tiếp học bổng từ 4 trường đại học hàng đầu nước Mỹ: gồm trường Đại học Emory University (#21 LAC theo US news) với học bổng 152.000 USD (tương đương 3,5 tỷ đồng); trường Đại học University of Arizona (#45 theo National Science Foundation) với học bổng 192.000 USD (tương đương 4,4 tỷ đồng); trường Đại học Grinell College (#18 LAC theo US news) với học bổng 224.000 USD (tương đương 5,1 tỷ đồng); trường đại học George Mason University (#68 public schools theo US news) với học bổng 208.000 USD (tương đương 4,8 tỷ đồng).

Ngoài ra, em còn được trường đại học McMaster University của Canada (#4 theo US news) trao mức học bổng 48.000 CAD (tương đương 850 triệu đồng).

Em Ngọc Minh cho biết chưa chính thức chọn vào học trường nào nhưng em dự định sẽ theo học ngành Quan hệ quốc tế (Global Studies: Human Rights, Migrations, and Social Movements Emphasis) là ngành học mà em luôn yêu thích.

Nguyễn Đỗ Phương Uyên “ẵm” 9 học bổng đại học Mỹ

Cô gái Nguyễn Đỗ Phương Uyên.

Cũng trong năm học 2017 - 2018, Nguyễn Đỗ Phương Uyên (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) nhận được thư chấp nhận của 9 trường đại học Hoa Kỳ. Trong đó, trường ĐH Dickinson cấp học bổng trị giá 5 tỷ đồng cho cô gái Việt.

Ngoài Dickinson College, cô gái Việt nhận được học bổng từ các trường khác như: Luther College, Gustavus Adolphus College, Transylvania University, Calvin College, Augustana College, Lycoming College, Hofstra University, Creighton University,…

Theo báo Dân Trí, bí quyết chinh phục 9 trường đại học Mỹ của Phương Uyên là “có cơ hội thì luôn phải phấn đấu”. Cô bạn luôn nỗ lực để làm được những điều người khác nghĩ rằng bạn ấy không làm được vì thành quả sẽ là câu trả lời xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất