Học đường

4 người Việt trẻ vào danh sách 30 Under 30 châu Á của Forbes

Phương An
Chia sẻ

Trong danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2018 mà Forbes mới công bố, Việt Nam cũng góp mặt 4 gương mặt trẻ.

Với hơn 2.000 lượt đề cử trong năm, việc chọn lựa ra 300 gương mặt tiêu biểu cho danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2018 (Top 30 under 30 Asia 2018) là điều không dễ dàng. Danh sách của Forbes Asia chia thành 10 lĩnh vực khác nhau, mỗi lĩnh vực bao gồm 30 người.

Trong số 300 gương mặt được nêu tên, Việt Nam cũng góp mặt 4 nhà doanh nhân trẻ là Phạm Anh Đức - CEO Vicare, Nguyễn Văn Quang Huy - đồng sáng lập kiêm Giám đốc kỹ thuật của Holistics Software, Lưu Thế Lợi và Victor Tran - đồng sáng lập Kyber Network.

Phạm Anh Đức, 29 tuổi

Phạm Anh Đức, 29 tuổi.

Phạm Đức Anh là người sáng lập và điều hành công ty cổ phần Vicare, nền tảng tra cứu thông tin y tế, kết nối người dùng và các dịch vụ y tế Việt Nam. Đồng thời, trang web cũng tư vấn, trả lời câu hỏi liên quan tới sức khỏe mà người dùng đặt ra.

Mặc dù mới đi vào hoạt động từ năm 2015, nhưng hiện nay Vicare.vn đã có cơ sở dữ liệu kết nối với khoảng 50.000 cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện trên toàn quốc và 40.000 bác sĩ. Vicare.vn cũng nhận được của 2 quỹ đầu tư quốc tế là CyberAgent Ventures (Nhật) và Pix Vine Capital (Singapore)

Nguyễn Văn Quang Huy, 28 tuổi

Nguyễn Văn Quang Huy, 28 tuổi

Nguyên Văn Quang Huy là người đồng sáng kiêm Giám đốc kĩ thuật (CTO) của Holistics, công ty cung cấp dịch vụ xây dựng hạ tầng kho dữ liệu và phân tích báo cáo (Business Intelligence - BI Platform) cho khách hàng doanh nghiệp, dựa trên mô hình dịch vụ phần mềm chạy trên định dạng web có thể xử lý từ xa (Software As A Service - SaaS). Dịch vụ này cho phép khách hàng nắm được tình hình và phát triển kinh doanh khi phân tích được xu hướng khách hàng và dự đoán thông tin… Với mô hình này, Holistics có thể phục vụ khách hàng toàn cầu nhờ vào việc phân phối và sử dụng qua internet.

Công ty này thành lập được gần 3 năm, có khách hàng ở 16 nước nhưng một năm trở lại đây, công ty mới bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam. Đầu năm nay, Công ty đón nhận khách hàng thứ 61 là Line Games, công ty con của Line Corporations.

Hiện tại, công ty đặt trụ sở tại Singapore và có văn phòng tại 3 quốc gia Việt Nam, Singapore và Indonesia, trong đó bộ phận kỹ thuật được đặt ở Việt Nam và bộ phận bán hàng chủ yếu đặt tại Singapore và Indonesia.

Ngoài việc kinh doanh, Huy còn cùng với một người bạn thành lập Grokking Việt Nam, tổ chức phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ phát triển cho các lập trình viên và kỹ sư CNTT Việt Nam, thông qua các hội đàm, hội thảo.

Lợi Lưu và Victor Tran, 26 tuổi

Lưu Thế Lợi, 26 tuổi.

Lợi Lưu (Lưu Thế Lợi) và Victor Trần, đều 26 tuổi và đồng sáng lập của Kyber Network (được đặt trụ sở tại Singapore), một nền tảng giao dịch phân cấp cho phép giao dịch gần như ngay lập tức và chuyển đổi giữa bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào với nhau. Vào tháng 9 năm ngoái, Kyber Network đã huy động được 52 triệu USD và được xếp vào top 10 thế giới các startup huy động được nhiều vốn bằng tiền ảo nhất trong năm 2017 tính đến thời điểm nay.

Số tiền mà 2 startup huy động được đến từ hơn 21.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sở dĩ Kyber Network thu hút được nhiều người rót vốn vào là do startup này đang sở hữu một cộng đồng có tới hơn 60.000 thành viên.

Lợi từng nhận học bổng nghiên cứu khu vực châu Á của viện Nghiên cứu Microsoft. Trước đó, anh cũng tốt nghiệp cử nhân ngành khoa học máy tính tại đại học công nghệ, thuộc đại học quốc gia Hà Nội. Anh cũng vừa hoàn tất bằng tiến sĩ trong lĩnh vực blockchain (công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian hay còn gọi tắt là chuỗi khối) và tiền điện tử tại đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Victor Tran, 26 tuổi.

Victor Tran có kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn cho nhiều nền tảng tiếp thị xã hội và mạng lưới quảng cáo. Victor đã tham gia vào việc phát triển blockchain và tiền kỹ thuật số từ đầu năm 2016. Anh cũng là kỹ sư hàng đầu tại dự án SmartPool.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất