Thời trang

Bí ẩn tủ đồ Hoàng gia: 7 lần phụ nữ hoàng gia dùng trang phục để ngầm đưa ra quan điểm cá nhân

Minh Minh
Chia sẻ

Vẻ ngoài thanh lịch là thế, nữ hoàng Elizabeth đã từng kín đáo dùng trang phục của mình để 'nói xéo' tổng thống Donald Trump.

Trang phục được nhân vật hoàng gia mặc luôn sold out trong một nốt nhạc. Không có gì bất ngờ khi các thuật ngữ ‘hiệu ứng Nữ hoàng Elizabeth’, ‘hiệu ứng Markle’…trở nên phổ biến.

Vì họ là những người có tầm ảnh hưởng, không ít lần thành viên hoàng gia đã dùng quần áo, phụ kiện của mình để kín đáo nêu lên quan điểm cá nhân.

1. Mọi người cho rằng Nữ hoàng Elizabeth ám chỉ tổng thống Donald Trump là ‘cái ác’ trong chuyến thăm gần đây nhất của ông tới Vương quốc Anh

Nữ hoàng Elizabeth đã đội chiếc Burmese Ruby Tiara tới bữa tối cấp nhà nước tại Cung điện Buckingham với tổng thống Donald Trump. Chiếc vương miện được trang trí với 96 viên hồng ngọc được tặng cho Nữ hoàng như một món quà từ người dân Miến Điện (còn được gọi là Myanmar). Theo trang web của Triển lãm Hoàng gia, người Miến Điện tin rằng những viên hồng ngọc có tác dụng chống lại ‘bệnh tật’ và ‘sự xấu xa’, chính vì thế mà các fan của hoàng gia tin rằng Nữ hoàng đã troll tổng thống Trump một cách kín đáo.

2. Lần đầu tiên gia đình Trump đến thăm vào năm 2018, mọi người nhận thấy sự lựa chọn hoa cài áo của Nữ hoàng cũng không bình thường

Hôm đó, Nữ hoàng Elizabeth đã đeo chiếc hoa cài áo do Barack và Michelle Obama tặng cho bà. Sau đó, Nữ hoàng còn dùng chiếc hoa cài mà mẹ bà đeo trong đám tang của cha bà. Một số người cho rằng lựa chọn không mấy thân thiện là dấu hiệu tinh tế về quan điểm của Nữ hoàng về tổng thống Hoa Kỳ.

3. Nữ hoàng đưa ra tuyên bố tinh tế về việc chống lại Brexit với chiếc mũ gợi nhớ đến lá cờ Liên minh châu Âu

Huffington Post báo cáo rằng chiếc mũ màu xanh và màu vàng của Nữ hoàng giống hệt màu sắc của lá cờ của Liên minh châu Âu khi bà mở Quốc hội vào năm 2017. Có thể bà muốn gửi một thông điệp về việc chống lại Brexit (Brexit là một cụm từ được ghép từ hai từ: ‘Britain’ chỉ nước Anh và ‘exit’ chỉ hành động rời khỏi EU).

4. Meghan Markle đeo một chiếc vòng mang lại may mắn

Cựu hoàng gia đã đeo một chiếc vòng cổ có ý nghĩa mang lại may mắn và tránh khỏi cảm xúc tiêu cực khi gọi video call cho một người phụ nữ chuẩn bị phỏng vấn xin việc thông qua Smart Works. Chiếc vòng Visionary Charm Necklace của Meghan có giá 175 USD (4,102,963 VNĐ).

5. Chiếc váy của Meghan Markle ngầm ám chỉ về quyền bình đẳng giới

Meghan Markle đã cùng trò chuyện với các nhà hoạt động nữ quyền Adwoa Aboah, Annie Lennox tại hội thảo Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2019. Tạp chí Elle đoán rằng chiếc váy trắng của cô mang chủ ý tặng ‘Suffragette white’ - một biểu tượng hoạt động vì quyền của phụ nữ Anh Emmeline Pankhurst vào năm 1908.

6. Kate Middleton không mặc màu đen đến Time's Up tại BAFTAs 2018

Tại lễ trao giải BAFTA 2018, người tham dự thường mặc màu đen để ủng hộ phong trào Time's Up, nhưng Kate Middleton lại chọn một chiếc váy màu xanh đậm. Các thành viên hoàng gia luôn giữ quan điểm trung lập về chính trị. Chiếc thắt lưng màu đen của Kate là sự ủng hộ tinh tế tới phong trào chống phân biệt giới tính và chống quấy rối.

7. Công chúa Beatrice đeo túi in khẩu hiệu ‘Be Cool Be Nice’ để ủng hộ chiến dịch chống bắt nạt

Tờ Good Housekeep chụp được hình ảnh Công chúa Beatrice đeo túi có khẩu hiệu ‘Be Cool Be Nice’ tại triển lãm hoa Chelsea 2018. Khẩu hiệu này được dùng trong một chiến dịch chống bắt nạt trực tuyến với một cuốn sách mà Beatrice tham gia bảo trợ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất