Thời trang

Trong lúc chờ thảm đỏ sáng đèn, cùng điểm lại 27 chiếc váy gợi cảm nhất lịch sử Oscar

Minh Minh
Chia sẻ

Ngoài mục đích nhận cúp ghi nhận công lao, Oscar còn là nơi để các ngôi sao chưng diện thu hút sự chú ý của công chúng. Ngày 9/2 sắp tới, Oscar 2020 chính thức diễn ra. Trong lúc chờ đợi, chúng ta hãy cùng điểm lại những pha ăn vật ‘nóng mắt’ nhất của dàn mĩ nhân Hollywood từ năm 1957.

Oscar là giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Điện Ảnh với 74 giải thưởng dành cho các diễn viên và kỹ thuật hình ảnh trong ngành điện ảnh Hoa Kỳ. Kể từ năm 1929, giải Oscar được trao hàng năm tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác.

Ngoài mục đích nhận cúp ghi nhận công lao, Oscar còn là nơi để các ngôi sao chưng diện thu hút sự chú ý của công chúng. Ngày 9/2 sắp tới, Oscar 2020 chính thức diễn ra. Trong lúc chờ đợi, chúng ta hãy cùng điểm lại những pha ăn vật ‘nóng mắt’ nhất của dàn mỹ nhân Hollywood từ năm 1957.

1. Trong lúc cả cánh mày râu và chị em đều ăn mặc kín mít vào năm 1957, Vikki Dougan đã đi dự tiệc với đầm khoe lưng gợi cảm.

2. Năm 1960, nữ diễn viên Ava Gardner xinh đẹp ná thở trong chiếc váy xẻ sâu và găng tay trắng.

3. Năm 1968, Elke Sommer không khoe nhiều nhưng đủ khiến thiên hạ trầm trồ.

4. Cơn sốt áo crop top bắt đầu nở rộ vào năm 2018 nhưng Cher đã mặc đến Oscar 1973. Phần chân váy mỏng manh của cô đã làm báo chí thời đó tốn không ít giấy mực.

5. Raquel Welch vô cùng thanh lịch trong chiếc váy yếm xẻ ngực điển hình của những năm 70s.

6. Lại là Cher trong một thiết kế bó sát, mong manh, lấp lánh. Nhưng lần này Oscar đã bước đến năm 1984.

7. Trong bữa tiệc hậu Oscar 1987, Sonia Braga nổi bần bật trong chiếc váy cúp ngực lấy cảm hứng từ sóng biển.

8. Năm 1988, Cher lại diện váy ren xem thiên hạ có trầm trồ. Thiết kế này của Bob Mackie là biểu tượng thảm đỏ cho đến ngày nay. Buổi tối còn hoàn mĩ hơn khi Cher được nhận giải Oscar hạng mục ‘Nữ diễn viên xuất sắc nhất’ cho phim Moonstruck.

9. Nhà mốt Versace chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng với các thiết kế gợi cảm nhưng cực kỳ tinh tế. Cindy Crawford trong chiếc váy đỏ rực chính là định nghĩa cho cụm từ ‘quả bom quyến rũ’ trong Oscar 1991.

10. Năm 1993, Cindy Crawford tiếp tục chiếm sóng spotlight trong chiếc váy bó trắng muốt cùng bộ trang sức làm từ kim cương tự nhiên.

11. Ellen Barkin khơi mào cơn sốt khoe nhũ hoa tại Oscar 1994.

12. Nữ diễn viên người Anh Elizabeth Hurley mặc một chiếc váy trắng lấp lánh. Trông cô tỏa sáng như một ngôi sao trong hình dáng con người.

13. Năm 1997, Nicole Kidman chứng minh bạn không cần khoe da thịt quá nhiều để trở nên quyến rũ. Chiếc váy satin họa tiết của cô đã đi vào huyền thoại thảm đỏ mọi thời đại, không riêng gì giải Oscar.

14. Chiếc váy trong Oscar 1999 của Cate Blanchett tạo ra ảo giác tấm lưng là một vườn hoa.

15. Cũng trên thảm đỏ 1999, Celine Dion không chịu kém cạnh trong một chiếc áo blazer mặc ngược.

16. Năm 2000, Lucy Liu lần đầu thực sự nổi bật trên thảm đỏ nhờ chiếc váy lấy cảm hứng từ cánh chong chóng.

17. Táo bạo hơn hẳn những năm 90s đổ về trước, Charlize Theron diện một chiếc váy gần như tiệp với màu da, đàng sau được khoét sâu đến gần vòng ba.

18. Năm 2002, Halle Berry cười rạng rỡ trên thảm đỏ trong một thiết kế của Elie Saab. Một lúc sau, niềm vui được nhân đôi khi cô nhận giải thưởng Oscar nhờ vai diễn trong Monster's Ball.

19. Năm 2004, Angelina Jolie bước trên thảm đỏ với chiếc khăn trắng hệt như một thiên thần.

20. Năm 2005, Hilary Swank tung tăng trong bộ váy Guy Laroche màu hải quân khi đến dự Oscar. Cô nàng tự tin cũng phải bởi giải thưởng ‘Nữ diễn viên xuất sắc nhất’ được trao tận tay cô trong tối hôm đó.

21. Oscar 2011, Camila Alves thu hút ống kính nhờ chiếc váy thừa vải bên dưới nhưng kiệm vải bên trên.

22. Chiếc váy Calvin Klein màu đỏ của Jennifer Lawrence được ví như ngọn lửa làm nóng giải Oscar năm đó. Cô được đề cử cho giải thưởng ‘Màn trình diễn đột phá’ cho vai diễn trong Winter's Bone.

23. Jennifer Lopez không bao giờ kém cạnh chị em về khoản ăn diện. Những đường kẻ sọc tuyệt đẹp, những đường cắt ngang vai và phần lưng thấp đã khiến chiếc váy này trở thành điểm nhấn trong buổi lễ 2012.

24. Chiếc váy đỏ quai đeo hững hờ đã đủ làm Charlize Theron chiếm trọn spotlight. Nhưng không, chiếc dây chuyền dài làm nổi bật đường viền cổ áo mới là item được fan hâm mộ bàn tán nhiều nhất.

25. Năm 2017, Priyanka Chopra mang đến Oscar một chiếc váy gây tranh cãi. Cứng nhắc, gợi cảm, nhạt nhẽo, sáng tạo? Dù bạn cảm thấy thế nào thì Priyanka vẫn tranh thủ khoe thân hình bốc lửa nhờ chiếc váy khó mặc.

26. Nếu không có thân hình cân đối và sự tự tin như Brie Larson, bạn có dám mặc váy chất liệu chainmail trơn bóng?

27. Chiếc váy tại Oscar 2019 của Amandla Stenberg không quá hở hang nhưng lại có thiết kế mềm mại khiến người ta muốn ngắm nhìn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất