YouTube cũng chỉ ra được các kênh đăng tải cả nội dung Long-form (định dạng dài) và Shorts-form sẽ có tốc độ tăng trưởng kênh hiệu quả hơn các kênh chỉ đăng một định dạng Long-form. Với sự lên ngôi của các nội dung dạng Short-form thì đây là một “khoản đầu tư dài hạn” cho cả kênh mới và kênh đã vững mạnh.
Metub tổ chức cuộc thi “YouTube Shorts Challenge” - đường đua “sub” (subscribe - lượt đăng ký) cho các nhà sáng tạo” từ đầu tháng 5/2023 đến giữa tháng 7/2023 với gần 200 creator Việt Nam đăng ký tham gia. Sau khi cuộc thi kết thúc, Metub đã công bố những creator và kênh YouTube hoàn thành xuất sắc “đường đua” với những con số hiệu quả ấn tượng đã được thống kê và xác thực. Đây là một tín hiệu và bài học áp dụng thiết thực cho các creator đang ở những bước đầu xây dựng và còn loay hoay tìm định hướng tối ưu nhất cho kênh YouTube riêng.
Rina và Seoul - tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 81%
Link YouTube: https://www.youtube.com/@rinavaseoul2003
YouTuber Rina chuyên đăng tải các video “đu” idol thành công như đón idol ở sân bay, theo ủng hộ tại sự kiện, tương tác, trò chuyện hay gửi quà tặng idol. Các idol Hàn đình đám được cô săn đón như nhóm nhạc Black Pink, IU, Jungkook BTS. Các shorts video “đu” idol của Rina thu về hàng trăm ngàn lượt xem, nhiều video lên đến hàng triệu. Bắt đúng thị hiếu người xem đa số là fan của các idol, cùng cách lên chiến lược đăng tải nội dung có tính cập nhật ngay lập tức theo sự kiện, lượng người xem của Rina dần có sự ổn định và tăng đều. Riêng trong 2 tháng tham gia “YouTube Shorts Challenge” đã đạt tỷ lệ tăng trưởng kênh nổi bật là 81%, giúp kênh lên hẳng top đầu của cuộc thi.
Hóng to the heart - tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 56%
Link YouTube: https://www.youtube.com/@HONGTOTHEHEARTVN
Một kênh mà bất kỳ GenZ nào cũng bị cuốn hút với các nội dung phỏng vấn đường phố bắt trend, sáng tạo và “mặn mòi” của “Hóng to the heart”. Theo dõi các video shorts sẽ thấy so với các video những ngày đầu, kênh có sự tăng trưởng đều. Và trong 10 tuần tham gia cuộc thi của Metub đã tăng trưởng vượt trội thấy rõ ở con số thống kê là 56%. “Hóng to the heart” là một kênh mạnh về các nội dung ngắn, với nội dung hay và được hỗ trợ về mặt chiến lược tối ưu hóa nội dung trên nền tảng mới đã thành công có được hiệu ứng mong muốn và tăng độ nhận diện cho kênh.
Mê khủng long TV - tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 36%
Link YouTube: https://www.youtube.com/@mekhunglongbydinoman
Mê Khủng Long TV là kênh YouTube chính thức của dự án Mê Khủng Long, nơi mang đến những video thông tin, kiến thức và giải trí liên quan đến khủng long. Trong những nội dung của mình, Mê Khủng Long TV cam kết sử dụng những nguồn thông tin cập nhật và chuẩn mực, đồng thời thể hiện góc nhìn khách quan tới người xem. Có thể nói, nội dung kênh “Mê khủng long TV” xây dựng khá độc lạ so với các kênh sáng tạo nội dung khác. Đây cũng là một kênh sản xuất nội dung trong khoảng nửa năm trở lại đây nên việc tiếp cận đến lượng lớn người xem cũng là một bài toán khó. Và Shorts chính là một thử nghiệm “YouTube Shorts Challenge” đặt ra cho kênh, và kết quả mang về hiệu quả tích cực - tăng 36% chỉ sau 10 tuần.
Yu The Editor - tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 36%
Link YouTube: https://www.youtube.com/@yutheeditor
Học mọi lúc mọi nơi, ở các nền tảng giải trí vẫn có thể học được mà còn nhanh và vui. Đây chính là điều Yu The Editor đang nỗ lực mang đến cho người xem qua các video hướng dẫn các kỹ năng dựng phim từ cơ bản đến nâng cao. Yu The Editor cũng là một kênh mới giữa rất nhiều kênh có cùng định hướng nội dung, cần có kế hoạch phát triển cụ thể để tăng khả năng hiển thị và xếp hạng kênh có thể tiếp cận đến nhiều người xem hơn. Con số tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 36% là một tín hiệu và bước đếm rất tốt để kênh có tiền đề phát triển hơn nữa.
Muội Today Official - tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 30%
Link YouTube: https://www.youtube.com/@muoitodayofficial
Muội Today Official xây dựng nội dung content Food - một chủ đề khá phổ biến và được quan tâm nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ quay các “food tour” trải nghiệm Muội còn làm phong phú nội dung cho kênh qua các thử thách làm đồ ăn thú vị. Trước khi tham gia “YouTube Shorts Challenge”, các video của Muội Today Official khiêm tốn ở vài chục ngàn lượt xem. Nhưng sau cuộc thi, tỷ lệ tăng trưởng của kênh đạt 30%, các video cũng thu về hàng trăm ngàn lượt xem.
Đầu năm 2023, YouTube đã cho bật tính năng kiếm tiền từ YouTube Shorts. YouTube Shorts trở thành một “miền đất hứa” cho creator có thêm lựa chọn tiếp cận người xem, nhãn hãng và tăng thu nhập. YouTube vẫn được đánh giá là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Nếu creator có kế hoạch phát triển tốt, sẽ sớm đạt được các mục tiêu trên nền tảng lớn mạnh này. Với kinh nghiệm 9 năm hoạt động và là một trong những MCN của YouTube, Metub hiểu rõ những xu hướng và cách YouTube đang vận hành. Từ đó, có thể truyền tải, kết nối và định hướng cho các creator những hướng phát triển tối ưu, hiệu quả và dẫn đầu.