Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ vợ phân xác chồng vứt thùng rác ở Bình Dương: Mẹ bị cáo bật khóc, mong con gái được giảm tội để về với con thơ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngay sau khi nghe Đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Diễm, bên dưới hàng ghế, mẹ ruột của Diễm bật khóc nức nở. Tại phiên tòa, người mẹ chỉ xin duy nhất một điều rằng mong con gái được giảm tội để về với 2 đứa con thơ, tội nghiệp ở quê nhà.

Sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Thị Hồng Diễm - hung thủ sát hại chồng rồi phân xác phi tang gây rúng động vào hồi tháng 12/2017.

Theo Thời Đại, kết thúc phiên tòa bị cáo đã bị VKS đề nghị mức án chung thân, kèm theo đó là bồi thường số tiền gần 80 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Dẫu chưa có phán quyết cuối cùng của HĐXX, thế nhưng, phía dưới hàng ghế, mẹ của bị cáo Diễm đã bật khóc nức nở. Bà như chết lặng, thẩn thờ nhìn con gái, đến khi tòa gọi lên thì mới giật mình.

Lúc này, khi được HĐXX hỏi có muốn nói gì về hình phạt dành cho con gái, người mẹ chỉ xin duy nhất một điều rằng mong con gái được giảm tội để về với 2 đứa con thơ. Theo người mẹ, từ khi Diễm bị bắt, hai con thơ rất nhớ mẹ. Hai đứa trẻ cũng mong phía người nhà của bố xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ để về với con. Nhiều người có mặt tại phiên tòa chứng kiến hình ảnh của người mẹ ai cũng phải xót xa.

Mẹ của bị cáo Diễm bật khóc tại phiên tòa. Ảnh: Thời Đại.

Theo ghi nhận của Zing.vn, trong phần xét hỏi, bị cáo Diễm khai hai vợ chồng có mâu thuẫn từ 3 năm trước vì Tú quen những người phụ nữ khác bên ngoài. Tuy nhiên, Diễm không kể với gia đình hai bên mà nghĩ để mình tự giải quyết.

Vào đêm 15/12/2017, khi Tú đi với bạn về, người có mùi rượu, Diễm hỏi: “Đi đâu giờ này mới về?”, Tú trả lời: “Tao đi đâu kệ tao. Miễn có tiền đem về cho mày nuôi con là được”.

Sau đó, Diễm tiếp tục càm ràm: “Mày coi có ai trong dãy trọ này như mày không? Có vợ con rồi mà còn cặp con này con nọ”. Nghe thấy vậy, chồng bị cáo này tiếp tục cho rằng chỉ cần đem tiền về nuôi con, rồi hỏi ngược lại Diễm: “Bây giờ mày muốn gì?”.

Sau câu trả lời “Muốn gì cũng được” của Diễm, Tú bật dậy lấy bao trùm đầu rồi đánh vợ. Diễm vùng đứng dậy, cầm điện thoại gọi điện cho sếp của công ty xin nghỉ làm vào ngày hôm sau.

VKS đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Diễm, kèm theo đó là bồi thường số tiền gần 80 triệu đồng cho gia đình bị hại. Ảnh: Thời Đại.

Diễm nằm xuống thì hai bên tiếp tục cãi nhau. Chồng của bị cáo này chạy tới nhà bếp lấy con dao đi thẳng vào, Diễm giằng co và đoạt lại được dao, chém nhiều nhát vào đầu, cổ của nạn nhân.

“Anh Tú chụp lại tay đang cầm dao, bị cáo không giữ được con dao đó, bị cáo vớ được con dao gọt trái cây nên đâm tiếp vào anh Tú ngã xuống. Thấy anh Tú nằm bất động, bị cáo sờ tay lên ngực thấy không còn thở”, Diễm bình tĩnh khai.

Sau đó, vì lo sợ mọi người phát hiện nên Diễm đã phân xác chồng đem đi phi tang. Diễm cho rằng chỉ vì sợ nên làm chứ không có ai giúp sức. Sau khi lau dọn hiện trường, vứt thi thể người chồng, Diễm lấy điện thoại của chính Tú nhắn tin cho đồng nghiệp của chồng để thông báo không đi làm.

Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm cho biết làm vậy để phi tang. “Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì”, Diễm trả lời ngắn gọn.

Theo cáo trạng, đêm 15/12/2017, chồng Diễm là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đi nhậu về nhà trọ thì giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã, đánh nhau.

Trong lúc đánh vợ, Tú dùng dao để chém nhưng Diễm né được và giật dao chém lại trúng vào vùng cổ Tú. Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đập vào người vợ và nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu còn sống thì mày cũng chết”. Nghe vậy, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong.

Để tránh bị phát hiện, Diễm dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần, bỏ vào các bịch nilon màu đen. Sáng hôm sau, Diễm đem các phần thi thể chồng phi tang ở nhiều thùng rác khác nhau trong khu vực.

Gây án xong, Diễm phân xác chồng thành nhiều mảnh rồi bỏ vào các túi nilon, ba lô sau đó mang bỏ ở các thùng rác, bãi rác tại phường Thuận Giao để phi tang. Sau đó, nghi can về phòng trọ xóa dấu vết và sinh hoạt bình thường.

Vào 12h30 trưa 16/12, công nhân đến đường Thuận Giao 9 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thu gom rác thì phát hiện ba lô còn mới ở thùng rác nên mở ra xem xét. Lúc này, nam công nhân tá hỏa khi phát hiện một đầu người. Bên trong ba lô còn túi nylon màu đen chứa nội tạng.

Tại hiện trường, ngoài chiếc đầu của nạn nhân, công an còn thu giữ thêm một túi xách màu xanh đen để bên trong một thùng xốp, có một phần thi thể khác.

Trong lúc công an đang tiếp tục xác minh, đêm 17/12, một số người dân ở khu nhà trọ trên đường Thuận Giao 5 phát hiện có mùi hôi tại khu vực để rác trước dãy nhà trọ nên báo lực lượng chức năng. Công an tiến hành kiểm tra, phát hiện trong thùng rác trước dãy trọ là các bộ phận cơ thể người.

Tiến hành kiểm tra phòng trọ của Diễm và Tú, công an phát hiện có nhiều vết máu khô bắn lên một số vật dụng trong phòng. Từ những chứng cứ thu thập được, công an xác định những bộ phận cơ thể thu giữ được là của anh Trần Thanh Tú và đối tượng nghi vấn sát hại là Hàng Thị Hồng Diễm, vợ của nạn nhân.

Biết không thể chối cãi, khi được triệu tập tới CQĐT, Diễm đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất