Sắc màu Cuộc Sống

Từ hôm nay 17/4, xe khách liên tỉnh được chạy giữa các địa phương trong nhóm có nguy cơ thấp

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bộ GTVT đã có thông báo về tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh từ ngày 17/4 dựa theo 3 nhóm địa phương nhóm có nguy cơ cao (nhóm 1), nhóm có nguy cơ (nhóm 2), nhóm có nguy cơ thấp (nhóm 2)...

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ GTVT đã có văn bản gửi đến các cục, vụ và địa phương, yêu cầu áp dụng phương án khai thác vận tải mới từ 0h ngày 17/4 đến hết ngày 22/4.

Theo đó, việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương có nguy cơ cao (nhóm 1), có nguy cơ (nhóm 2), nguy cơ thấp (nhóm 3) sẽ thực hiện:

Đối với vận chuyển khách nội tỉnh: Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải theo các cấp độ (yêu cầu, hạn chế, khuyến cáo đối với các hoạt động của 3 nhóm tỉnh, thành phố).

Đối với vận tải liên tỉnh: nhóm các địa phương nguy cơ cao (nhóm 1) và có nguy cơ (nhóm 2), không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển, Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố xem xét, quyết định.

Riêng các tỉnh thuộc nhóm 3 chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh trong nhóm 3 với nhau.

Từ hôm nay 17/4, xe khách liên tỉnh được chạy giữa các địa phương trong nhóm có nguy cơ thấp. Ảnh minh họa

Đối với hàng không: đường bay khứ hồi Hà Nội - TP.HCM và ngược lại tổng tần suất 6 chuyến/ngày, đường bay khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng 2 chuyến/ngày, đường bay khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng 2 chuyến/ngày.

Các đường bay ngoài 3 đường bay trên nếu các hãng hàng không có nhu cầu khai thác thì lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.

Về đường sắt: với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (4 chuyến khứ hồi). Đồng thời, tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất