Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe tải tông 8 cán bộ xã tử vong ở Hải Dương: ‘Mọi người đều bàng hoàng, đại hội ở quê tôi giờ biến thành đại tang mất rồi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Đại hội phải tạm dừng lại để tập trung lo giải quyết vụ tai nạn, tang lễ cho mọi người và thăm hỏi người bị thương. Mọi người đều bàng hoàng và đại hội ở quê tôi giờ đã biến thành đại tang mất rồi", ông Vũ Ngọc Uông chia sẻ.

Sáng 22/1, nhiều người thân các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra chiều qua trên quốc lộ 5, xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đang chuẩn bị lo đám tang cho những người xấu số. Khắp vùng quê này đâu đâu cũng vang tiếng kèn, tiếng trống. Chưa bao giờ xã Kim Lương lại có nhiều người mất đến như vậy.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại km 76 trên QL5 (qua địa phận xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương) vào chiều ngày 21/1 đã làm 8 người chết, 7 người bị thương.

Người thân đang tổ chức lễ tang cho ông Trần Văn Đường, một trong 8 nạn nhân bị xe tải tông tử vong.

Chia sẻ sau vụ việc, ông Vũ Ngọc Uông, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết, ngày 21/1, xã sẽ tổ chức Đại hội Mặt trận tổ quốc nhiệm kỳ 2019 - 2024. Để chuẩn bị cho Đại hội, đoàn đại biểu gồm hơn 60 người gồm lãnh đạo xã và các ban, ngành, đại biểu, khách mời đi viếng nghĩa trang liệt sĩ trước.

Sau khi viếng nghĩa trang, trên đường mọi người đi về tới gần cầu vượt qua đường QL5 thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong, trong đó, đa phần là cán bộ của xã.

Khu vực nơi xảy ra tai nạn thương tâm.

“Đại hội phải tạm dừng lại để tập trung lo giải quyết vụ tai nạn, tang lễ cho mọi người và thăm hỏi người bị thương. Mọi người đều bàng hoàng và đại hội ở quê tôi giờ đã biến thành đại tang mất rồi”, ông Uông đau buồn chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Tươi, Trưởng thôn Lương Xá Nam (Kim Lương), trong số 8 nạn nhân tử vong do vụ tai nạn trên thì có 6 người của thôn. Trong đó, đau xót nhất khi hai anh em ông Trần Văn Đoan (Trưởng Công an xã) và Trần Văn Đường (Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương) đêu thiệt mạng.

Một số nạn nhân bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Bà Tươi cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ở thôn xảy ra vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong đến vậy nên phía địa phương cũng đang chờ chỉ đạo của xã và phối hợp với các xóm, dòng họ, gia đình để chuẩn bị việc tang lễ, an táng sao cho chu đáo nhất.

“Thực sự chưa bao giờ, tôi nghĩ đến việc quê mình có đại tang khi Tết đang cận kề thế này”, bà Tươi nói trong nghẹn ngào.

Ông Trần Hồ Giới, đại diện cho họ Trần ở thôn cho hay, dòng họ ông cùng lúc mất đi 2 người con và lại là anh em ruột trong gia đình nên nỗi đau nhân lên rất lớn. Ngay trong chiều tối 21/1, dòng họ đã họp nhanh để bàn bạc, thống nhất và phân chia các công việc chuẩn bị tang lễ cho ông Đường và ông Đoan.

Theo ông Giới, theo dự kiến, ngày 22/1 (tức 17 tháng Chạp) họ Trần sẽ tổ chức lễ chạp họ và trong ngày 21/2, mọi thứ đã chuẩn bị gần như xong hết cả nhưng tai họa ập đến bất ngờ cướp đi sinh mệnh của 2 người trong dòng họ. Chính vì thế mọi người đã quyết định dừng buổi chạp họ để tập trung về chuẩn bị, lo tang lễ cho hai nạn nhân.

Theo người thân của gia đình ông Đường, hiện một người con trai của ông đang làm việc ở Nhật Bản nên khi nhận tin bố mất phải nhanh chóng đặt vé về nước.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất