Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe đi rước dâu gặp nạn: Sau tiếng nổ lớn là sự im lặng đáng sợ, người nằm la liệt nhưng không ai cử động

Hoài Sơn
Chia sẻ

Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, cảnh tượng vô cùng tang thương, phía trên xe, người đã chết, người bị thương nằm la liệt. "Sau tiếng nổ đó là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu", một nhân chứng kể lại.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc giữa xe ô tô và xe container đi ngược chiều xảy ra vào rạng sáng 30/7, trên tuyến QL1A (đoạn qua thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khiến 13 người thiệt mạng, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã xảy ra.

Sáng 30/7, 4 nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Ngồi ngoài hành lang trước Khoa hồi sức cấp cứu, ông Nguyễn Điền (trú Hải Lăng, Quảng Trị, bác họ của chú rể) thẩn thờ nhớ lại: “Đoàn rước dâu khởi hành từ khoảng 11h tối 29/7 để vào Bình Định rước dâu. Tôi đi trong đoàn rước dâu nhưng đi xe sau, loại xe 4 chỗ. Thời điểm đó, tôi đang thiu thiu ngủ thì bất ngờ giật mình vì nghe tiếng động lớn”. Ngó ra xem, trước mắt tôi là cảnh tượng kinh hoàng, ám ảnh, chiếc xe 16 chỗ phía trước bị container tông dẹp dúm. Tiến lại gần kiểm tra, thì phát hiện cháu tôi là chú rể Nguyễn Khắc Long, cùng mẹ và chị gái của Long cũng đã tử vong”. 

Ông Nguyễn Điền, bác của chú rể may mắn thoát nạn kể lại sự việc.

Cũng có mặt tại bệnh viện để chăm sóc cho con gái đang bị thương sau vụ tai nạn, anh Dương Chí Linh (trú tỉnh Quảng Trị) - anh trai của chú rể Nguyễn Khắc Long, là 1 trong số ít người trong đoàn rước dâu may mắn còn sống sót. Khi rước dâu, anh này không đi trên xe 16 chỗ mà lái xe 4 chỗ chở sính lễ chạy theo phía sau, tai nạn xảy ra, anh cùng 2 cháu nhỏ đã thoát nạn trong gang tấc.

Anh Linh cho hay đến giây phút này vẫn vô cùng bàng hoàng, không thể tin được khi chứng kiến cảnh TNGT thảm khốc ập đến với đại gia đình mình. Dù thoát nạn, nhưng anh đã mất đi 3 người thân đó là mẹ vợ, vợ và em gái của vợ.

Anh Dương Chí Linh thẩn thờ sau vụ việc.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thương (45 tuổi), người trực tiếp tham gia ứng cứu người bị nạn thất thần kể lại: “Sau tiếng động lớn, tôi từ nhà nhìn ra thì thấy tai nạn. Đạp xe tới thì thấy người nằm la liệt trong xe nhưng không ai cử động. Nhiều tiếng khóc xé lòng. Tôi cùng mọi người kéo từng người chết ra. Trong xe còn 5 người nhưng không cách nào kéo ra được. Riêng tài xế chết biến dạng trong cabin, đầu dính vào xe”. 

Cũng theo ông Thương, lúc sau, lực lượng cứu hộ đến, dùng cưa chuyên dụng để cắt xe đưa 5 người còn lại ra ngoài.

Số sính lễ gia đình họ trai chưa kịp mang đến trao tay họ gái.

Còn anh Lương Văn Long (18 tuổi, trú xã Điện Minh, nhà gần vị trí xảy ra vụ tai nạn) cho biết, khi đó khoảng hơn 2h sáng ngày 30/7, cả gia đình anh đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn nên giật mình thức giấc. Anh chạy ra xem thì trước mắt là cảnh tượng kinh hoàng.

Theo lời anh Long, chiếc container bị dạt nghiêng vào lan can đường. Còn xe khách thì biến dạng hoàn toàn. Phía trên xe, người đã chết, người bị thương rất nặng. Tài xế xe khách bị kẹt cứng trong cabin lái.

 “Chúng tôi nghe tiếng động rất to như tiếng nổ, liền xô cửa chạy ra ngoài xem. Nhưng sau tiếng nổ đó là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu”, anh Long nhớ lại.

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng 30/7, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện.

Ô tô BKS 75B-000.52 chạy hướng Bắc Nam khi đến địa điểm nói trên đã xảy ra va chạm với container BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 chạy chiều ngươc lại.

Vụ tai nạn khiến 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể. Tất cả nạn nhân đều trên ô tô khách, trong khi tài xế xe container bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất