Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Vụ tài xế Grab chỉ tay mắng khách thậm tệ: Người trong cuộc bất ngờ lên tiếng phân trần

Vương Phi (TH) Theo dõi Saostar trên google news

Theo nam tài xế, ngay từ đầu nữ hành khách đã có thái độ cư xử không đúng mực. Khi lên xe không nói lời nào, bị tài xế hỏi lại thì người này lập tức tỏ thái độ khó chịu, xưng hô mày -tao khiến anh bất bình nên mới xảy ra tranh cãi qua lại.

Những ngày gần đây, dân mạng xôn xao vì đoạn clip tài xế Grab chỉ tay chửi nữ hành khách thậm tệ vì lên xe mà không chào hỏi. Ngay sau khi chia sẻ lên mạng, đoạn clip ghi lại tình huống này đã làm dân mạng nảy ra nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều khá gay gắt.

Bên cạnh nhiều ý kiến ném đá nam tài xế, khá nhiều người bênh vực anh khi cho rằng khách hàng cũng có lỗi vì từ lúc đặt xe hay khi mở cửa bước lên đều lạnh lùng, không nói lời nào.

Mới đây, dân mạng càng có cơ hội hiểu hơn về vụ việc khi người tài xế Grab bất ngờ lên tiếng phân trần. Cụ thể, người tài xế cho rằng, do nữ hành khách đã xưng mày - tao và thiếu lịch sự trước nên bản thân mình mới hành xử như vậy.

Đoạn clip tài xế phân trần về vụ việc gây xôn xao mạng xã hội.

Theo anh này, ngay từ khi nhận cuốc xe, anh đã gọi điện thoại hỏi có phải vị khách đã đặt xe anh hay không. Khách hàng khi đó cũng chỉ nói: “Anh chờ em tí nhé”. Vậy là tài xế vui vẻ chờ 3-4 phút.

“Mình đang bật máy lạnh chờ sẵn rồi thì chị ta mở cửa xe rồi ngồi không nói câu gì. Mình mới quay xuống hỏi: “Ủa chị ơi, chị đặt Grab không mà chị lên xe chị không nói câu gì vậy em chờ chị nãy giờ?” thì chị ta nói: “Ủa thế mắc mớ này kia tao đặt rồi, đặt điểm đi rồi biết thế mà đi chứ cần gì mà hỏi”.

Theo tài xế, nữ hành khách khó chịu nói vậy khiến anh khá bức xúc. Ngay lập tức, tài xế đã giải thích rằng: “Chị ơi nãy giờ em chào chị trên điện thoại rồi mà em không biết mặt chị, nãy giờ chị biết mặt em, biết tài xế biết biển số xe mà chị lên không nói câu gì. Em chỉ hỏi tại sao không nói câu gì”.

Nam tài xế trong câu chuyện gây bão mạng xã hội.

Nam tài xế này cũng phân bua rằng không yêu cầu phải là chào, chỉ là những câu hỏi thông thường mỗi khi gặp tài xế trên xe. Nếu nữ khách hàng nói đơn giản rằng: “Đi bác tài ơi, bác tài là Grab hả?”… thì anh cũng rất vui lòng phục vụ. Đây là một phép lịch sự tối thiểu chứ không phải anh bắt buộc khách phải chào hỏi mình.

Theo vị tài xế, việc tranh cãi xảy ra suốt cả đoạn đường và người này cũng không hề biết cuộc trò chuyện ấy đã bị vị khách quay clip từ phía sau. Sau cuộc tranh cãi ấy, khách nữ đã nhất quyết đòi xuống xe ngay giữa đường dù gần đến điểm dừng.

Sau khi quay xong, khách nhảy xuống giữa đường Phạm Ngũ Lão, tí nữa thì tai nạn. Mình mới bảo đây là chị đi thẻ, chị thanh toán trừ tiền rồi nên em chở chứ không em để chị xuống xe em kết thúc, hủy chuyến xe này rồi đưa lên facebook“, tài xế bức xúc.

Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip tài xế lên tiếng này đã giúp nhiều người hiểu hơn về vụ việc.

Bác tài nói đúng xe người ta chạy dịch vụ chứ có phải xe nhà đâu. Cái gì cũng có 2 mặt đừng có ùn ùn vô dập bác tài“, một bạn cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng dù thế nào thì khách hàng vẫn là thượng đế. Nam tài xế lại còn là đàn ông con trai mà cư xẻ kém nhường nhịn chị em là điều khó chấp nhận nổi.

“Mình không thích cách làm của anh tài. Rõ ràng là người làm dịch vụ thì phải chiều khách với lại anh là đàn ông mà so đo như vậy với phụ nữ là không được. Lên xe thì mỗi người một tâm trạng, có người họ đang bực tức họ vậy mình cũng nên thông cảm thay vì cứ phải đúng theo nguyên tắc của mình, muốn họ phải nói chuyện xã giao khi nhận cuốc“, một tài khoản khác lên tiếng.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Vương Phi (TH)

Được quan tâm

Tin mới nhất