Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sập cầu ở Sài Gòn: Thông xe cầu Long Kiển sau 10 ngày sửa chữa

Theo Zing
Chia sẻ

Cầu Long Kiển đã được thông xe sau 10 ngày sửa chữa. Người dân xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP.HCM) không phải đi vòng 10 km để vào trung tâm thành phố.

Chiều 31/1, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức thông xe cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) sau 10 ngày gấp rút thi công, sửa chữa để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con.

Thực hiện theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, Sở GTVT TP.HCM giao cho Công ty quản lý cầu phà TP.HCM phối hợp cùng công ty tư vấn thiết kế Giao thông (Đại học Giao thông vận tải) gấp rút sửa chữa, thi công cầu Long Kiển trong thời gian sớm nhất phục vụ đi lại của người dân.

Đúng 10 ngày sau thi công, khoang thông thuyền của cầu Long Kiển bị sập đã được nối hai nhịp cầu bằng những thanh sắt chắc chắn. Cầu sửa xong đảm bảo cho các loại ôtô dưới 3,5 tấn qua cầu. Sở GTVT cũng đã cho lắp cổng khung sắt giới hạn chiều cao 2,2 m, để hạn chế các loại xe có trọng tải lớn qua cầu.

Cầu Long Kiển được sửa chữa hoàn thành tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: H.B.

Theo chị Lê Thị Hồng Ly (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè), 13 ngày qua chị đi làm ở quận 7 phải đi vòng hơn 10 km khá xa. Giờ cầu sửa xong rồi giúp bà con đi làm ở trung tâm TP gần hơn, ai cũng vui.

Hiện tại công nhân bưu chính viễn thông, nước sạch vẫn đang gấp rút để hoàn chỉnh, sửa chữa, khắc phục hậu quá đứt cáp quang, ống nước do cầu sập.

Trong chuyến kiểm tra cầu Long Kiển ngày 22/1, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với nhà thầu sớm sửa chữa nhịp cầu sập, chậm nhất ngày 31/1 phải hoàn thành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Sau khi sửa chữa, cần có giải pháp công trình và phi công trình để không tái diễn việc xe tải trọng lớn qua cầu. Ông Tuyến cũng yêu cầu UBND huyện Nhà Bè sớm giải tỏa mặt bằng, tạo điều kiện cho Sở GTVT sớm khởi công xây mới cầu Long Kiển đúng kế hoạch quý 2 năm 2018.

Hiện trên đường Nguyễn Văn Lương vẫn còn 3 cây cầu sắt có nguy cơ sập là Rạch Đĩa, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Sở GTVT đã cho lắp các cổng thanh chắn giới hạn chiều cao để cấm các xe tải có trọng lượng lớn qua cầu.

TP.HCM 'sống chung' với cầu yếu vì thiếu vốn Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. HCM, cho rằng những cầu xây từ thời Pháp đã xuống cấp nhưng thành phố phải cố gắng chấp nhận “sống chung” với nó vì nguồn vốn eo hẹp.
Lúc 21h40 ngày 19/1, tài xế tên Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) chạy xe tải chở đá nặng khoảng 15 tấn, chạy lên cầu Long Kiển (cho phép xe dưới 3,5 tấn lưu thông).

Vụ việc khiến một nhịp trên khoang thông thuyền bị sập hoàn toàn. Toàn bộ hệ thống hạ tầng đi theo như hai đường ống nước, cáp điện lực và chiếu sáng bị hư hại. Sự cố khiến xe tải này cùng một xe máy khác rơi xuống sông. May mắn không có thiệt hại về người.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất