Sắc màu Cuộc Sống

Vụ phạt học sinh 50 cái tát ở Hà Nội: 'Điều quan trọng là con tôi không ảnh hưởng tâm lý, cô giáo cũng đã biết nhận sai'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Có mặt tại buổi họp báo sau vụ việc cô giáo phạt con mình 50 cái tát, chị Thanh T. cho biết, sau sự việc con chị không ảnh hưởng tâm lý và vẫn đi học bình thường. Thêm nữa cô giáo cũng đã nhận sai.

Sáng 6/12, trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đã diễn ra buổi thông tin báo chí về việc cô giáo T. cho học sinh tát bạn 50 cái gây xôn xao dư luận gần 2 ngày qua.

Tại buổi thông tin, bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho biết, về phía phụ huynh học sinh có chị Thanh T. (mẹ của cháu L.P., lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung, cháu bé bị tát) tới dự và đại diện của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội…

Chị Thanh T. (mẹ em P.) có mặt tại buổi họp báo.

Qua sự việc, bà Vân cũng gửi lời xin lỗi đối với các bậc phụ huynh, học sinh trong nhà trường và tập thể lớp 2A5. Với cương vị là một người bà, người bác, người cô, người hiệu trưởng, bà Anh Vân cảm thấy rất đáng tiếc về sự việc này.

Bà Vân nói, tinh thần chung của nhà trường là cầu thị lắng nghe về các sai phạm, nhà trường đã có xử lý, tạm đình chỉ đứng lớp với cô giáo trong 15 ngày. Ngày hôm qua (5/12), hội đồng sư phạm nhà trường đã họp rút kinh nghiệm cho giáo viên và tới đây sẽ mở lớp tập huấn. Đây là giáo viên trẻ mới về trường công tác.

Trường tiểu học Quang Trung nơi xảy ra sự việc.

Về phần mình, chị Thanh T. (phụ huynh bé P.) cho biết, chiều 3/12, khi con chị đi học về thì không thấy biểu hiện gì. Đến khi hỏi chuyện con thì con bảo bị cô giáo cho bạn tát. Sau khi phản ánh, cô giáo và lãnh đạo nhà trường đã đến nhà xin lỗi gia đình.

Chị T. xác nhận con chị phản ánh có việc cô giáo bắt bạn tát: “Theo như con tôi kể thì cô có nói bạn tát. Tuy nhiên, qua hỏi các phụ huynh các con khác thì các cháu lại nói khác nhau”.

“Việc quan trọng nhất là con tôi không có ảnh hưởng tâm lý và cô giáo đã biết nhận sai nên chúng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện”, chị T. thông tin thêm.

Trước đó, chiều 5/12, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã ký công văn gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 Trường tiểu học Quang Trung bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn học cùng lớp tát.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả xác minh, tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 6/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất