Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ô tô biển tứ quý tông vào đám tang khiến 10 người thương vong: Tài xế uống rượu ngâm hành tím trước khi gây tai nạn

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Qua quá trình điều tra, ông Huyện (lái xe gây tai nạn) khai nhận, ông đã uống 1 ly rượu thuốc trước khi lái xe đến đám tang.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 13h ngày 11/4, ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, ở đường Lê Hồng Phong, phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) điều khiển ô tô Lexus BKS 49X - 6666 đi trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong) tông thẳng vào đám đông chuẩn bị đi đưa tang.

Vụ tai nạn đã khiến 10 người trong đoàn âm công thương vong, trong đó 4 người chết, 6 người bị thương. Sau khi gây tai nạn, ông Huyện đã xuống xe, chạy đến đám tang quỳ gập gối xin lỗi mọi người để nói: “Xe mất lái”.

Ngày 14/4, ông Trần Văn Sang, Viện trưởng KSND tỉnh Bình Định xác nhận với báo Vietnamnet: “Hồ sơ vụ tai nạn chưa được chuyển sang đơn vị. Công an tỉnh vẫn đang tập trung điều tra, củng cố hồ sơ”.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi gây tai nạn, ông Nguyễn Đức Huyện (lái xe gây tai nạn) được đưa về trụ sở Công an TP Quy Nhơn để kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra thì ông Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Ông Huyện cũng cho biết trên báo Vietnamnet: “Tôi bị bệnh gút nặng. Năm ngoái, có người bày tôi ngâm rượu vang chát với củ hành tây tím xắt lát, trước bữa ăn uống một ly nhỏ. Tôi uống thấy hiệu quả, đỡ được gút mà tim mạch cũng tốt.”

Trưa ngày 11/4, trước khi gây tai nạn, ông cũng uống 1 ly rượu thuốc. Sau đó lái xe đến đám tang với mục đích đi đưa tang người quá cố, vốn là hàng xóm thân quen.

Khi ngồi trên xe đợi đưa tang, ông không nhớ tay chân quờ quạng thế nào mà chiếc xe bỗng lồng lên.

Theo thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luât, sau tai nạn, công an xác định nồng độ cồn trong khí thở của ông Huyện là 3,15 miligam/l. (Theo quy định pháp luật, người có nồng độ cồn 0,25 miligam/1lít khí thở đã bị nghiêm cấm lái xe).

Xe ô tô gây tai nạn thương tâm. Ảnh: báo Vietnamanet.

Ngày 12/4, người thân của ông đã đến gia đình 4 người tử vong và đến bệnh viện thăm hỏi những người bị thương, xin lỗi và cầu mong họ tha thứ cho lỗi mà ông gây ra. Ông và gia đình cũng thống nhất lo toàn bộ chi phí chữa trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Được biết, ông Huyện nguyên là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, và hiện làm chủ một khách sạn lớn ở TP Quy Nhơn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất