Sắc màu Cuộc Sống

Vụ dùng thuốc độc giết chó rồi đột nhập bắt cóc trẻ em: Gia đình nạn nhân mất ngủ vì lo lắng

Linh San
Chia sẻ

Dù nghi can có ý định bắt cóc tống tiền con mình đã bị bắt, nhưng vợ chồng anh Trần Thanh Duy - Vũ Thị Chiên (trú xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) vẫn phải nghỉ việc ở nhà vì lo lắng.

Từ khi vụ việc xảy ra, đã mấy đêm chị Chiên vẫn sợ hãi, lo lắng tới mất ngủ và phải nghỉ việc ở nhà để trấn tĩnh lại tinh thần.

Mặc dù thủ phạm đã bị bắt, nhà cửa cũng đã được sửa lại kiên cố hơn, nhưng chị Chiên vẫn lo lắng có thể nghi can có đồng phạm, hoặc một đối tượng nào khác lại tiếp tục đột nhập để bắt cóc các con chị.

Trần Mạnh Hùng khi bị bắt

Cha mẹ chị Chiên cũng lo lắng và yêu cầu đưa 2 trẻ về Biên Hòa sống với ông bà một thời gian. Tuy nhiên vợ chồng chị Chiên vẫn chưa biết làm thế nào vì đưa các bé về với ông bà là cả một vấn đề vì phải chuyển trường và có khi cũng phải chuyển nơi làm việc vì không thể xa con.

Chị Chiên cho biết, sau khi xâu chuỗi các chi tiết, cùng với lời khai ban đầu của nghi phạm mà phía công an thông tin, chị càng thêm cơ sở để khẳng định rằng Hùng đột nhập vào nhà chỉ với mục đích để bắt cóc các con chị chứ không phải để lấy trộm tài sản. Nhưng chưa hiểu được vì sao Hùng lại thực hiện vụ việc theo cách này.

“Nhà tôi để xe máy ở ngoài hiên, kế đó là chuồng bò có 5 con. Nếu muốn trộm cắp tài sản thì sau khi cắt được hàng rào B40, Hùng có thể lấy chiếc xe máy và dắt 5 con bò đi bán cũng được rất nhiều tiền.

Tuy nhiên, chúng tôi không hiểu vì sao Hùng lại vẫn quyết tâm đột nhập vào nhà với ý định bắt cóc các con. Trong khi đó buổi tối vợ chồng tôi không bao giờ để các con ngủ ở nhà mà đi ra ngoài. Sao anh ta không nghĩ dù có bế được con thì nó sẽ gào khóc và vợ chồng tôi phát hiện ra ngay. Làm sao hắn chạy thoát được để mà tống tiền?, chị Chiên chia sẻ.

Chị cũng cho biết chị rất thương con chó bị thủ phạm đánh bả chết. “Nó rất khôn, đã sống với vợ chồng tôi được 3 năm. Hiện nó đang có chửa thì bị đánh bả chết. Mấy ngày trước tôi đã thấy nó có một số biểu hiện lạ là hay sủa nhiều về đêm. Ban đầu tôi không để ý nhưng đến khi sự việc xảy ra mới tin rằng thủ phạm đã rình mò từ mấy hôm trước”, người phụ nữ kể.

Vợ chồng chị Chiên quê ở Hà Nam theo gia đình vào TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lập nghiệp từ 20 năm trước. Cách đây 9 năm, chị gặp rồi kết hôn với anh Duy và kết quả của cuộc hôn nhân là 2 cô con gái xinh xắn.

Vợ chồng chị mới tới huyện Trảng Bom sinh sống được 4 năm. Từ khi sinh sống tại đây tới nay, vợ chồng thấy khu vực này tình hình an ninh trật tự không được tốt lắm nhưng không bảo giờ nghĩ các con mình lại thành mục tiêu của những kẻ bắt cóc tống tiền.

Trước đó, do nợ nần nên Trần Mạnh Hùng (SN 1986, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) đã lên kế hoạch đột nhập vào nhà dân bắt cóc trẻ em tống tiền. Khoảng 4h30 ngày 1/12, Hùng đột nhập vào nhà anh Duy để bắt cóc con của vợ chồng anh này. Hùng dùng thuốc độc cho chó ăn, rồi chờ chó chết để hành động.

Khi đến nhà anh Duy thấy chó nhà mình bị chết. Nghi do có kẻ sấu muốn giết chó để vào nhà trộm tài sản nên vợ chồng anh Duy thức trắng đêm để rình bắt trộm.

Sau đó, Hùng dùng kìm cộng lực cắt hàng táo thép B40 đột nhập vào trong nhà. Hùng đi vào cửa chính nhưng không vào bên trong được, đành đi xung quanh nhà tìm cách.

Khi ra phía sau nhà anh Duy, Hùng thấy khung cửa sau nhà có 1 lỗ hổng nên treo vào bằng cách bu bám, đưa 2 chân vào trước.

Sau đó, Hùng bị anh Duy và vợ bắt tại trận và giao cho Công an xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất