Liên quan đến sự việc cặp đôi thân mật thái quá trong rạp chiếu phim của CGV được hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại sau đó bị phát tán lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, ngày 31/7, đại diện Rạp chiếu phim CGV đã chính thức lên tiếng.
Theo đại diện rạp chiếu phim này cho biết, phía CGV rất bất ngờ và lấy làm tiếc về sự việc này. Điều này chưa từng xảy ra ở hệ thống rạp của CGV từ trước đến nay.
“Công ty chúng tôi có quy trình chặt chẽ trong việc đảm bảo quyền lợi thông tin của khách hàng. Mục đích đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. Chúng tôi chỉ sử dụng hình ảnh từ camera cho các mục đích trên, không sử dụng cho các mục đích khác”, vị đại diện CGV nói.
Theo đại diện rạp chiếu phim thì những hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá bị phát tán trên mạng gây xôn xao là hình ảnh được chụp từ camera trong rạp của CGV trước đó.
“Việc hình ảnh này được phát tán ra ngoài do sự thiếu ý thức của 1 nhân viên trong cụm rạp. Trong quá trình theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của khách hàng, nhân viên này đã chia sẻ hình ảnh ra ngoài. Sau sự cố trên, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm khắc nhân viên liên quan bằng việc đình chỉ công việc tạm thời, song song với việc mở cuộc họp để có quyết định cụ thể đối với hành vi của nhân viên này.
Chúng tôi đang và sẽ xử lý sự việc theo quy định của pháp luật. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ khách hàng và phối hợp với các bên có liên quan để giải quyết vấn đề khi cần thiết”, vị đại diện này khẳng định.
Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền về văn hóa xem phim mà cụm rạp đưa ra, phía CGV cho biết, rất cần sự hỗ trợ và hợp tác từ phía khách hàng, để đảm bảo tạo nên một môi trường văn hóa giải trí lành mạnh.
“Các quy định về văn hóa xem phim đều được CGV phổ biến rất rõ cho khách hàng tại các ấn phẩm trong rạp và clip phổ biến nội quy rạp chiếu trước mỗi giờ chiếu phim. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình chiếu phim, nhân viên rạp sẽ quản lý chung các hoạt động trong phòng chiếu để tránh các hành vi gây rối, mất trật tự hoặc các sự cố ngoài ý muốn xảy ra với khách hàng.
Cụ thể, nhân viên sẽ luân phiên ra vào rạp trong một khoảng thời gian cố định để kiểm tra tình hình rạp chiếu và lưu ý đến khách hàng nếu cần bất kỳ hỗ trợ nào từ bộ phận rạp, cũng như nhắc nhở các khách hàng có những hoạt động gây ảnh hưởng đến không gian chung khi xem phim. Tuy nhiên, việc ra vào rạp sẽ được duy trì ở mức cố định để tránh ảnh hưởng đến khách hàng khi xem phim.
Chúng tôi tin hầu hết các khách hàng đến rạp chiếu phim là những bộ phận khách hàng văn minh, có ý thức cao và có hành vi cư xử đúng mực. Và chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng trải nghiệm điện ảnh tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi mong đợi các khách hàng hỗ trợ và hợp tác tuân thủ đúng quy định rạp chiếu đưa ra, nhằm xây dựng môi trường văn hóa-giải trí văn minh, lành mạnh”, vị đại diện này cho biết thêm.