Sắc màu Cuộc Sống

Vụ giết người trói xác trơ xương ở Vĩnh Phúc: Nghi phạm gây án xong vẫn thản nhiên lên facebook khoe ảnh ăn chơi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi gây ra cái chết với anh Nguyễn Văn Hòa rồi trói nạn nhân trong căn nhà, đối tượng Lương Văn Dư vẫn bình thản lên facebook chụp ảnh, khoe tiền, ăn chơi…

Ngày 11/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm Lương Văn Dư (sinh năm 1998) ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang để điều tra về hành vi giết người, bỏ xác trong căn nhà ở khu phố Chiền, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi, ở phố Chiền).

Đối tượng Lương Văn Dư cùng chiếc xe máy cướp của nạn nhân.

Vụ án xảy ra cách đây hơn 2 tháng thế nhưng ngày 9/9 mới được người dân phát hiện. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng vào cuộc xác định đây là vụ án mạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng ngày 11/9, cơ quan công an đã bắt được đối tượng gây án là Lương Văn Dư (20 tuổi) quê quán tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Chiều cùng ngày, cơ quan công an đã dẫn giải đối tượng về dựng lại hiện trường vụ án.

Trên trang cá nhân, Dư thường xuyên khoe tiền.

Qua tìm hiểu, sau thời gian gây ra cái chết cho anh Hoà, đối tượng Dư vẫn thường xuyên lên facebook chụp ảnh, khoe tiền, ăn chơi, khoe chụp với các ca sĩ, nghệ sĩ hài trong quá trình làm ở hội chợ.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo với nội dung, khoảng 10h30 cùng ngày, người dân ở ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên phát hiện tại một ngôi nhà ở phố Chiền có một tử thi đã phân hủy chỉ còn bộ xương không rõ danh tính.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Qua dấu vết tại hiện trường công an xác định đây là vụ án mạng.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi) làm nghề bán hàng rong tại các hội chợ. Tuy nhiên khoảng hơn 2 tháng trở lại đây người dân không thấy anh Hòa về nhà.

Hình ảnh nạn nhân chỉ còn trơ xương sau khi bị sát hại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng ngày 11/9, cơ quan công an đã bắt được đối tượng gây án là Lương Văn Dư (20 tuổi) quê quán tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình hành nghề bán rong, anh Hòa có quen và vay đối tượng Lương Văn Dư 15 triệu đồng. Đối tượng Dư đã nhiều lần đòi tiền nhưng anh Hòa chưa có tiền trả.

Tới ngày 7/7, Dư tiếp tục tới nhà đòi tiền anh Hòa rồi xảy ra xô xát. Dư đã dùng thanh sắt hình hộp đánh chết anh Hòa và bỏ mặc thi thể anh Hòa tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng của Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang đã bắt được đối tượng Lương Văn Dư vào lúc 3h sáng nay 11/9, tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tại Cơ quan điều tra, Dư khai nhận hành vi gây án của mình. Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt vào đầu Hòa làm Hòa bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của Hòa lại, lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter BKS 88B1-223xx của Hòa rồi bỏ trốn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất