Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas: Nhiều người xin nhận nuôi, có người tự xưng là bà ngoại

Phương An
Chia sẻ

Phía bệnh viện cho biết, có rất nhiều người đã ngỏ ý xin nhận nuôi bé An và gửi tiền cũng như hiện vật hỗ trợ cháu bé trong những ngày qua.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, trong thời gian qua có rất nhiều người xin nhận nuôi bé Nguyễn Văn An – đứa bé bị bỏ rơi dưới hố gas suốt 3 ngày. Bên cạnh đó, nhiều người còn liên lạc qua điện thoại, trang web của bệnh viện bày tỏ mong muốn nhận nuôi bé An.

Không chỉ vậy, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh cũng tự xưng là bà ngoại tới thăm cháu bé, có giấy tờ chứng minh mối quan hệ liên quan với mẹ đẻ của bé An. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ chịu trách nhiệm điều trị bệnh, việc giao cháu bé cho người nhà hay tổ chức, cá nhân nào nuôi dưỡng là quyết định của cơ quan có thẩm quyền nên bệnh viện đã từ chối, không cho người phụ nữ vào chăm cháu bé.

Bé Nguyễn Văn An, đứa bé bị mẹ bỏ rơi dưới hố gas suốt 3 ngày.

Phía bệnh viện cũng cho biết, hàng trăm người hảo tâm đã tới thăm cháu bé, gửi đến bệnh viện gần 100 triệu cùng nhiều vật dụng trong những ngày qua. Bệnh viện đã thông báo hiện tại nhận ngừng tiếp nhận tiền và hiện vật hỗ trợ bé An.

Bé An được sinh vào ngày 6/6 nhưng bị mẹ bỏ rơi dưới hố gas trong cái nắng nóng 40 độ ở xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, TP Hà Nội. Chiều 8/6, bé An mới được người dân xung quanh phát hiện trong tình trạng có dòi bò ở tai, mũi, mắt, miệng, bị kiến đốt và không được mặc quần áo. Tới tối 8/6, bé An được đưa tới Bệnh viện Xanh Pôn.

Sau gần 10 ngày điều trị, sức khỏe của bé An đã có tiến triển tốt. Cụ thể, bé đang tập cai thở máy, giảm được thuốc vận mạch, sức khỏe tốt hơn một chút so với cuối tuần trước và có thể cho là tạm vượt qua cơn nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất