Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi hành khách sau sự cố đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh

Định Nguyễn Theo dõi Saostar trên google news

Sau sự cố máy bay chở 203 khách có hành trình từ TP. HCM - Nha Trang nhưng đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh, hãng hàng không Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới hành khách.

Ngày 29/4, máy bay của Vietnam Airlines chở 203 hành khách số hiệu VN7344 hành trình TP. HCM - Nha Trang. Tuy nhiên, lúc 14h53 đã bất ngờ hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây là đường cất hạ cánh mới, chưa đưa vào khai thác.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ, đảm bảo minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc.

Tàu bay của VNA chở 203 hành khách xuất phát từ TP.HCM đi Nha Trang, hạ cánh xuống đường băng Cam Ranh.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay để tránh các sự việc tương tự.

“Kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường băng hôm 29/4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức”, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin.

Theo hãng hàng không Vietnam Airlines, ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động báo cáo, tường trình và cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. Vietnam Airlines đã và sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam.

“Hãng xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29/4 về sự cố đáng tiếc nói trên. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines. Sự cố không mong muốn lần này nhắc nhở chúng tôi phải tiếp tục kiên trì mục tiêu, nguyên tắc mà hãng đặt ra: An toàn bay là số 1.

An toàn bay quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Minh bạch thông tin, cung cấp thông tin nhanh chóng, chuẩn xác nhất đến các cơ quan chức năng, đến các khách hàng và truyền thông cũng chính là một trong những phần việc quan trọng giúp hoạt động của chúng tôi an toàn, bền vững hơn trong tương lai”, đại diện Vietnam Airlines chia sẻ thêm.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Định Nguyễn

Được quan tâm

Tin mới nhất